Lộ diện bến đỗ mới của Steven Gerrard

17:05, 04/01/2015
|

(VnMedia) - Theo thông tin được Liverpool tiết lộ, tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard sẽ không tiếp tục thi đấu ở Premier League.

Cách đây 2 ngày, Steven Gerrard đã chính thức đăng đàn xác nhận sẽ chia tay Liverpool vào cuối mùa giải này, kết thúc 17 năm gắn bó giữa anh với sân Anfield. Tuy vậy, tiền vệ kì cựu người Anh vẫn chưa có ý định giã từ sự nghiệp sân cỏ. Do đó, đã có nhiều đội bóng đặt vấn đề kí hợp đồng với “biểu tượng” của Liverpool, trong đó có một số đội bóng đang chơi ở Premier League như Southampton, Hull City hay West Ham.

Ảnh minh họa
Gerrard sẽ sang Mỹ thi đấu vào cuối mùa giải này

Tuy nhiên, trong tuyên bố của mình, Steven Gerrard xác nhận sẽ không tiếp tục thi đấu ở Premier League. Lí do là anh không muốn chạm trán đội bóng cũ Liverpool. Trên trang chủ, đội bóng thành phố cảng cũng khẳng định Gerrard sẽ chuyển ra nước ngoài thi đấu vào cuối mùa giải này.

Trước thông tin đó, đã có nhiều đội bóng Mỹ vào cuộc như Los Angeles Galaxy, New York Red Bulls hay New York City. Trong số này, Los Angeles được cho là bến đỗ tiềm năng nhất của Steven Gerrard.

Cụ thể, theo tiết lộ từ SportMail, Gerrard sẽ ký hợp đồng có thời hạn 18 tháng với mức lươg 3,9 triệu bảng/năm với đội vô địch MLS (giải nhà nghề Mỹ), con số này thấp hơn những gì báo giới Anh đưa ra (hợp đồng 4 năm, trị giá 20 triệu bảng).

Trong quá khứ, Los Angeles Galaxy đã từng sở hữu 1 danh thủ người Anh là David Beckham. Sau khi Becks ra đi, công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh của đội bóng Mỹ đã có chiều hướng đi xuống. Bởi vậy, Los Angeles Galaxy không ngần ngại chi đậm để có thủ quân của Liverpool.

Tại Los Angeles Galaxy, Steven Gerrard chắc chắn sẽ có cơ hội ra sân thường xuyên bởi anh mới ở tuổi 34, vẫn còn khả năng thi đấu đỉnh cao thêm 1-2 năm. Tại MLS, đã từng có nhiều ngôi sao ở Premier League khẳng định được tên tuổi như David Bekham, Thierry Henry, Landon Donovan hay Jermaine Defoe.

Ở mùa giải tới, Frank Lampard cũng trở lại Mỹ khoác áo New York City sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn với Man City. Bởi vậy, nếu cập bến Los Angeles Galaxy, Gerrard sẽ có cơ hội tranh tài với “người không phổi” ở giải đấu số 1 nước Mỹ.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc