Djokovic và Wawrinka bước tiếp vào vòng 2 Úc mở rộng

14:19, 20/01/2015
|

(VnMedia)-   Djokovic và Wawrinka đều có những chiến thắng dễ dàng sau 3 set trước các đối thủ Aljaz Bedene và Marsel IIhan để ghi tên mình vào vòng 2 Australia Open 2015.

Djokovic không gặp khó khăn khi đối đầu với tay vợt xếp hạng 116 thế giới, Bedene ở vòng 1 Australia Open. Điểm nhấn trong set 1 của Bedene diễn ra ở game 7 khi anh có cơ hội giành break của Djokovic ở game thứ 7 khi dẫn 30-0. Tuy nhiên, nỗ lực của Bedene đã không thể giúp anh thành công và đành nhận thất bại 3-6 ở set này.

Ảnh minh họa

Djokovic dễ dàng ghi tên mình vào vòng 2 Australia Open 2015

Bước vào set 2, tay vợt 25 tuổi người Slovenia cũng không gây được bất ngờ trước Djokovic. Ngay ở game đầu tiên, Bedene đã bị Djokovic lấy được break. Chỉ chưa đầy 30 phút, Djokovic đã có chiến thắng 6-2 ở set này và bước vào set quyết định với tâm lý rất thoải mái.

Tiếp đà hưng phấn, Djokovic có được chiến thắng 6-4 ở set 3 và giành thắng lợi 3-0 trước tay vợt người Slovenia. Đối thủ tiếp của tay vợt số 1 thế giới ở vòng 2 sẽ là Ramos-Vinolas hoặc Kuznetsov.

Cũng có chiến thắng dễ dàng sau 3 set để ghi tên mình vào vòng 2 Australia Open là nhà đương kim vô địch Stanislas Wawrinka sau khi giành chiến thắng 6-1, 6-4, 6-2 trước Marsel Ilhan. Wawrinka đã có trận đấu dễ dàng khiến đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ chịu khuất phục. Anh giành 34 điểm winner để kết thúc trận đấu trong vòng chưa đầy 1 tiếng rưỡi tại Rod Laver Arena.

Ngoài ra, một tay vợt Nhật Bản có tiếng khác là Nishikori cũng đã đánh bại Nicolas Almagro với tỷ số 6-4, 7-6 (1), 6-2. Trước khi bước vào trận đấu này, người ta đã hoài nghi về khả năng đi tiếp của tay vợt người Nhật Bản khi đối đàu với Almargo bởi tay vợt này từng xếp hạng 12 thế giới. Tuy nhiên chấn thương của Almargo hồi cuối năm 2014 đã khiến anh không còn giữ được phong độ.

Tay vợt số 5 thế giới Kei Nishikori đang được kỳ vọng sẽ đem lại vinh quang cho quần vợt Nhật Bản như cách mà nhà cựu vô địch Grand Slam Li Na (Trung Quốc) đã làm tại Australian Open. Sau khi gây ấn tượng bằng việc trở thành tay vợt nam châu Á đầu tiên lọt vào chung kết US Open và tham gia ATP World Tour Finals, Nishikori được kì vọng sẽ tiến sâu tại giải Úc mở rộng năm nay.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc