Cruyff: “Thật ngớ ngẩn khi trao quả bóng Vàng cho Ronaldo”

08:24, 20/01/2015
|

(VnMedia) - Huyền thoại bóng đá người Hà Lan cho rằng thật bất công và phi lý khi một cầu thủ không có bất cứ thành công gì trong màu áo tuyển quốc gia như C.Ronaldo lại được tôn vinh với danh hiệu "Quả bóng Vàng 2014", chứ không phải thành viên của đội tuyển Đức.

  Ảnh minh họa

 C.Ronaldo không xứng đáng với danh hiệu "Quả bóng Vàng 2014"?


Đã 1 tuần trôi qua kể từ khi FIFA tiến hành trao giải thưởng “Quả bóng Vàng 2014” cho tiền vệ C.Ronaldo của Real Madrid, rất nhiều ý kiến phản bác cho rằng cầu thủ người Bồ Đào Nha này không xứng đáng với danh hiệu trên.

“Thánh” Johan là người mới đây nhất lên tiếng đòi công bằng cho các thành viên của tuyển Đức – đội bóng đăng quang ngôi vô địch World Cup 2014 tại Brazil.

“Danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA nhằm tôn vinh cá nhân đạt được thành tích cao nhất cùng với phong độ ấn tượng đi kèm. Xét từ quan điểm này, rõ ràng thật ngớ ngẩn khi trao Quả bóng Vàng cho C.Ronaldo. Cậu ta thậm chí có tới 2 năm liên tiếp đạt danh hiệu này dù không có được những tiêu chí đề ra”, ông Cruyff nói với tờ De Telegraaf.

“Hẳn mọi người còn nhớ năm 2013 khi Bayern Munich thâu tóm mọi danh hiệu lớn cấp CLB, C.Ronaldo vẫn đoạt quả bóng Vàng. Theo tôi, Toni Kroos hoặc một cầu thủ nào đó của Bayern Munich mới xứng đáng là chủ nhân của giải thưởng này”.

Cựu danh thủ của Barcelona tiếp tục dẫn chứng. “Năm 2014, Toni Kroos là cầu thủ góp công lớn giúp tuyển Đức vô địch World Cup. Thế nhưng lần này cậu ấy còn không có tên trong danh sách rút gọn cuối cùng 3 ứng cử viên. Còn C.Ronaldo, cậu ta hoàn toàn mờ nhạt ở giải đấu này. Chính vì vậy, tôi sẽ không còn coi trọng giải thưởng này của FIFA”.

Như đã biết, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã về nhất ở cuộc đua tới danh hiệu “quả bóng Vàng” với tỉ lệ phiếu bình chọn áp đảo là 37,66%. Người về thứ 2 là Lionel Messi với tỉ lệ phiếu bầu chỉ là 15,76%. Trong khi đó, thủ thành Manuel Neuer của Bayern Munich và đội tuyển Đức về cuối cùng với tỉ lệ phiếu là 15,72%.
 
Với nhiều người, đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Cristiano Ronaldo bởi trong năm 2014, anh đã thể hiện phong độ săn bàn cực kì ấn tượng. Sau khi giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga mùa 2013-14 với 31 bàn thắng, CR7 đã đồng sở hữu giải Chiếc giày Vàng châu Âu 2014 cùng Suarez.

Tiền vệ này còn cùng Real Madrid giành 4 danh hiệu trong năm 2014,thành tích chưa từng có trong lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.


Minh Quang - (Mail, Goal)

Ý kiến bạn đọc