Sir Alex bật mí “tuyệt chiêu” vờ nhìn đồng hồ!

09:27, 25/12/2014
|

(VnMedia) - Huấn luyện viên huyền thoại của Man Utd – Alex Ferguson bật mí, ông thường giả vờ nhìn đồng hồ để gây áp lực lên đối thủ và trọng tài nhằm đem lại lợi thế cho “quỷ đỏ”.

  Ảnh minh họa

 HLV Ferguson và động tác quen thuộc bên đường pitch


Chiến lược gia 72 tuổi này khi còn cầm quân nổi tiếng với khả năng thay người, hoán đổi vị trí ở những thời khắc quan trọng, đặc biệt là ở cuối mỗi trận đấu. Ngoài ra những trận đấu của Man Utd thường có thời gian bù giờ nhiều hơn những đối thủ khác. Sự thiên vị này gây khó chịu cho rất nhiều HLV khác và cũng từ đó xuất hiện thuật ngữ “'Fergie Time” – tạm dịch “Thời gian của Fergie”.
 
Trong buổi trò chuyện với truyền thông mới đây nhân dịp Giáng sinh, HLV Ferguson bật mí "thói quen" nhìn đồng hồ thực chất chỉ là một chiêu trò tâm lý của ông nhằm tác động tới trọng tài và đối thủ. “Tuyệt chiêu” này đặc biệt hiệu quả khi Man Utd được thi đấu trên sân nhà Old Trafford.
 
Khi Man Utd đang dẫn bàn, Sir Alex sẽ nhìn đồng hồ ngầm gây áp lực khiến trọng tài sớm kết thúc trận đấu. Nhưng trong tình huống Man Utd cần bàn thắng, thì tuyệt chiêu này sẽ có tác động tới “vua sân cỏ” để “quỷ đỏ” có thêm thời gian ở những phút bù giờ. Ngoài ra hành động này cũng có tác động nhất định với đối thủ bên kia chiến tuyến.
 
“Tôi thường nhìn đồng hồ nhưng thực sự tôi chẳng biết trận đấu còn bao nhiêu phút nữa sẽ kết thúc. Nhưng hành động này lại có tác động không nhỏ tới trọng tài và đối thủ, đặc biệt khi trận đấu diễn ra trên sân Old Trafford trước sự cổ vũ của 65.000 CĐV. Đó chỉ là một mẹo nhỏ”.
 
HLV Ferguson cũng cho rằng, trận đấu bóng là một cuộc đấu trí thực sự vì vậy HLV cần bình tĩnh, không nôn nóng và phải biết chờ đợi. 15 phút cuối trận sẽ là cơ hội để đạt được những gì mong muốn. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận không phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra đúng như kịch bản.
 
“Người hâm mộ sau khi rời sân vận động, họ thường tới quán rượu tán gẫu về trận đấu hay về nhà để kể cho vợ con họ nghe những chuyện bất ngờ xảy ra ở những phút cuối trận với vẻ hào hứng. Đó chính là công việc của tôi. Đem niềm vui và hạnh phúc tới cho các CĐV”, Sir Alex nói.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc