Hà Nội.T&T bất ngờ muốn sở hữu Lee Nguyễn

16:10, 24/12/2014
|

(VnMedia) - Màn trình diễn thăng hoa của Lee Nguyễn tại giải MLS khiến lãnh đạo CLB Hà Nội.T&T sẵn sàng tung tiền tấn để đưa tuyển thủ Mỹ trở lại thi đấu ở V-League 2015.

Trước thềm mùa giải mới 2015, Hà Nội.T&T bất ngờ nhận được suất đá vòng play-off cúp C1 châu Á, do đội đương kim vô địch Cup quốc gia Hải Phòng không đủ tiêu chí chuyên nghiệp của AFC. Trước trận đấu vòng hai play-off với Persib Bandung (Indonesia) ngày 10/2/2015, Hà Nội.T&T bất ngờ hướng sự quan tâm đến cựu sao V-League Lee Nguyễn.

Cầu thủ gốc Việt từng đoạt giải cầu thủ sinh viên xuất sắc nhất nước Mỹ 2007 từng thi đấu V-League trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai, B.Bình Dương trong giai đoạn 2009-2011. Tuy nhiên do chấn thương cũng như môi trường khắc nghiệt tại V-League khiến tiền vệ này không có được màn trình diễn ưng ý nhất.

Mùa giải 2012, Lee Nguyễn trở lại giải nhà nghề Mỹ MLS khoác áo CLB Vancouver Whitecaps của Canada. Tuy nhiên CLB này không sử dụng Lee Nguyễn nên cầu thủ gốc Việt đầu quân cho New England Revolutions.

Ảnh minh họa

Lee Nguyễn (áo trắng) trở lại khoác áo tuyển Mỹ lần đầu tiên từ năm 2007 
trong trận giao hữu của tuyển Mỹ - Colombia tháng 11/2014 tại Anh. Ảnh: MLS.

Không phụ sự kỳ vọng HLV Jay Heaps, Lee Nguyễn ghi 27 bàn trong 95 trận đấu ba năm qua. Đặc biệt mùa 2014, Lee Nguyễn bùng nổ với 18 bàn, 5 kiến tại tại MLS 2014 và 2 bàn, 3 kiến tạo tại vòng play-off MLS Cup. Lee Nguyễn mang về ngôi vô địch MLS khu vực miền Đông và lọt vào đội hình tiêu biểu và danh sách rút gọn Cầu thủ giá trị nhất MLS.

Phong độ ấn tượng của Lee Nguyễn giúp anh trở lại tuyển Mỹ vào tháng 11/2014 sau 7 năm bị lãng quên. Hai CLB Southampton và Fulham cũng cử người theo dõi Lee Nguyễn hai trận đấu chung kết lượt về MLS khu vực miền Đông và chung kết MLS Cup với Los Angeles Galaxy.

Khi tương lai của Lee Nguyễn chưa rõ sang Anh hay không, cựu vô địch V-League Hà Nội.T&T khẳng định sự quan tâm đặc biệt với cầu thủ này. "Lee Nguyễn đã tái ký hợp đồng với New England Revolution, nhưng chúng tôi sẵn sàng trả giá cao để đưa anh ấy trở lại V-League. Điều quan trọng là Lee Nguyễn có muốn hồi hương không, còn tiền lương và thưởng, chúng tôi đảm bảo sẽ cao hơn những gì anh ấy đang nhận ở Mỹ", giám đốc truyền thông CLB Nguyễn Quốc Tuấn cho biết.

Hà Nội.T&T đang liên hệ với ông Nguyễn Phẩm là bố của Lee Nguyễn để bàn bạc chuyện đưa ngôi sao gốc Việt trở lại Việt Nam thi đấu.


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc