Anh Đức lập "siêu phẩm" mang Siêu cup về Bình Dương

20:44, 27/12/2014
|

(VnMedia) - Pha vô lê nối tung lưới Hải Phòng ở cuối hiệp một của đội trưởng Anh Đức đã mang về chiếc Siêu cup 2014 cho B.Bình Dương trên sân nhà Gò Đậu vào chiều 27/12.

Trước trận tranh Siêu cup trên sân nhà, B.Bình Dương vắng mặt cả Công Vinh và Tấn Tài với lý do cá nhân. Bất chấp việc tung ra đội hình mạnh nhất, đương kim vô địch V-League 2014 khởi đầu khá chệch choạc.

Trái lại Hải Phòng chơi khá ấn tượng trong trận ra mắt của HLV Trương Việt Hoàng. Cặp tiền đạo Stevens - Fagan di chuyển rộng, trong khi Minh Châu thu hồi bóng tốt ở khu trung tuyến. Phút thứ 8, tiền vệ Minh Châu tung cú đá nối trong vòng cấm nhưng thủ môn Tấn Trường kịp ôm gọn bóng.

Tuy nhiên sau đó, B.Bình Dương lấy lại thế trận và bắt đầu tạo ra những cơ hội nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Thành Thắng. Phút thứ 10, Anh Đức đệm lòng chệch cột trong pha trả ngược thuận lợi của Abass.

Đến phút 23 và 32, Trọng Hoàng rồi Abass tung ra những pha dứt điểm hiểm hóc nhưng thủ môn Thành Thắng vẫn kịp bay người đẩy bóng cứu thua trong gang tấc. Tưởng chừng hiệp một bất phân thắng bại, B.Bình Dương bất ngờ có bàn thắng phá vỡ cách biệt từ khoảnh khắc xuất thần của đội trưởng Anh Đức.

Ảnh minh họa

Tiền đạo Anh Đức ăn mừng bàn thắng duy nhất giúp B.Bình Dương vô địch Siêu cup
quốc gia 2014 trên sân nhà Gò Đậu vào 16h00 chiều ngày 27/12. Ảnh: Tiền Phong.

Đón cú trả ngược của Abass, Anh Đức tung cú vô lê nửa nảy bằng chân phải cực kỳ hiểm hóc. Bóng bay thẳng góc cao khiến thủ môn đội khách bất lực trong việc ngăn cản. Pha lập công đẳng cấp của Anh Đức giúp đội chủ sân Gò Đậu có lợi thế tinh thần cực lớn trong hiệp hai.

Thậm chí phút 38, pha phá bóng hụt của hậu vệ Hải Phòng chút nữa đi về lưới nhà nếu thủ môn Thành Thắng không kịp xuất thần đẩy bóng.

Bước sang hiệp hai, Hải Phòng nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng vận may ngoảnh mặt với họ. Phút 60, Fagan tâng bóng kỹ thuật qua tầm với thủ môn Tấn Trường, song trung vệ Phước Tứ kịp phá bóng trên vạch vôi. Chỉ 8 phút sau, Trọng Hoàng có cơ hội đối mặt thủ môn Hải Phòng và thủ môn Thành Thắng lại kịp thời cứu nguy cho CLB đất Cảng.

Tỉ số 1-0 được giữ nguyên đến cuối trận đấu và B.Bình Dương có chức vô địch đầu tiên trước thềm mùa giải mới. Hải Phòng thất bại trong trận tranh Siêu cup nhưng có khởi đầu không đến nỗi tồi dưới thời HLV Trương Việt Hoàng trước trận khai màn V-League 2015.


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc