Giao hữu quốc tế: Đức hạ Tây Ban Nha, Argentina thua đau phút cuối

05:47, 19/11/2014
|

(VnMedia) - Mặc dù thiếu vắng khá nhiều trụ cột vì chấn thương nhưng đội tuyển Đức vẫn đánh bại Tây Ban Nha ngay tại Vigo. Trong khi đó, sự vô duyên của hàng công đã khiến Argentina phải trả giá trong cuộc đọ sức với Bồ Đào Nha.

Kroos nổ súng, Đức hạ “bò tót” Tây Ban Nha

Sau thành công vang dội ở World Cup 2014, đội tuyển Đức bất ngờ chơi sa sút ở vòng loại EURO 2016. Sau 4 loạt trận đầu tiên, thầy trò Joachim Low mới chỉ có 7 điểm, xếp thứ 2 bảng D. Tuy vậy, trong loạt trận giao hữu đêm qua, Mannschaft lại bất ngờ đánh bại Tây Ban Nha ngay tại Bailados (Vigo).

Ảnh minh họa

Đáng nói là ở trận đấu này, HLV Joachim Low mất khá nhiều nhân tố trụ cột vì chấn thương. Tính ra, đội tuyển Đức chỉ còn 5 cầu thủ trong đội hình vừa sử dụng ở World Cup 2014. Còn lại đều là những nhân tố mới như Mustafi, Rudy, Rudiger, Volland, Durm,…

Trong khi đó, Tây Ban Nha cũng trao cơ hội ra sân cho nhiều nhân tố mới như Nolito, Bruno, Bernat, Raul Garcia. Với lợi thế sân nhà, Tây Ban Nha không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công vào tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút xa của Nolito ở phút 12. 5 phút sau đó, Raul Garcia lại có cơ hội nhưng cú sút của tiền đạo này lại không thể đánh bại thủ thành Zieler.

Mãi tới phút 20, Đức mới tạo ra tình huống đáng kể đầu tiên nhưng cú vô lê của Gotze lại không thắng được phản xạ rất nhanh của Casillas. Trong suốt 45 phút đầu tiên, cả 2 đội đã tạo nên thế trận đôi công khá hấp dẫn. Tuy nhiên, số cơ hội vẫn còn quá ít để Đức và Tây Ban Nha có thể phá vỡ thế bế tắc trước giờ nghỉ.

Đầu hiệp 2, Tây Ban Nha bất ngờ rút Pique, Ramos và Busquets khỏi sân. Nhờ vậy, đội tuyển Đức bắt đầu chơi tấn công có nét hơn. Phút 55, sau 1 tình huống lộn xộn trước khung thành Tây Ban Nha, Rudiger chút nữa giúp Đức vượt lên dẫn trước. Tiếc rằng cú sút của hậu vệ này lại đưa bóng đi chệch khung thành Casillas.

Phút 79, tiền đạo Volland lại buộc thủ thành bên phía Tây Ban Nha phải bay người cứu thua với cú sút xa ngoài vòng cấm. 5 phút sau đó, Azpilicueta đã đưa bóng vào lưới ĐT Đức song bàn thắng của hậu vệ Chelsea không được công nhận vì lỗi việt vị.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì vào phút 89, đội tuyển Đức bất ngờ vượt lên dẫn trước với cú sút xa hiểm hóc của Toni Kroos. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này.

Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha:
Casillas (Casilla  77’), Pique (Albiol  46’), Azpilicueta, Ramos (Bartra  46’), Bernat, Busquets (Camacho  46’), R.Garcia (Callejón  70’), Nolito (Pedro 77’), Bruno, Isco, Morata.

Đức: Zieler, Mustafi, Howedes, Rudiger, Khedira (Bender  90+2’), Rudy, Durm, Kroos, Volland, Gotze (Kruse  84’), Muller (Bellarabi  22’).

Hàng công vô duyên, Argentina ôm hận trước Bồ Đào Nha

Trong khi đội tuyển Đức đánh bại Tây Ban Nha ngay ở xứ đấu bò thì Nhà đương kim Á quân World Cup 2014, Argentina lại gây thất vọng trong cuộc đọ sức với Bồ Đào Nha tại Old Trafford. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở những giây cuối cùng do công của cầu thủ vào sân thay người Guerrero.

Ảnh minh họa

So với Bồ Đào Nha, Argentina hơn hẳn về mặt lực lượng. Điều đó thể hiện rõ trong đội hình xuất phát khi HLV Martino sử dụng bộ 3 tấn công Di Maria, Higuain và Leo Messi. Trong khi đó, niềm hi vọng của Seleccao chỉ tập trung ở Cristiano Ronaldo, người vừa ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở vòng loại EURO 2016.

Với đội hình giàu tài năng, không bất ngờ khi Argentina chơi áp đảo và tạo được nhiều cơ hội hơn. Ngay ở phút thứ 5, Di Maria đã khiến khung thành Bồ Đào Nha chao đảo với cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 27, Argentina lại có cơ hội vượt lên dẫn trước nhưng cú đánh đầu của Pastore lại không thể đánh bại thủ thành Beto.

Tiếp đến, ở phút 33, Leo Messi lại khiến các CĐV xứ Tango nuối tiếc với cú sút phạt hàng rào đi vọt xà trong gang tấc. Trong khi đó, số cơ hội mà Bồ Đào Nha tạo ra chỉ đếm trên đầu ngón tay. Do sự vô duyên của hàng công, Argentina không thể phá vỡ thế cân bằng trong hiệp đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Argentina vẫn chơi lấn lướt nhưng không thể tận dụng cơ hội. Ngay cả khi tung Tevez và Lamela vào sân, Nhà đương kim Á quân World Cup cũng không thể thay đổi sự vô duyên của hàng công. Hai cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc nhất của Albiceleste trong hiệp 2 là 2 cú đánh đầu của Nicolas Gaitan.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Argentina phải trả giá vào phút bù giờ thứ nhất. Từ cú tạt bóng của Nani bên phía cánh phải, tiền đạo vào sân thay người, Guerreiro đã bay người đánh đầu hạ gục thủ thành Guzman ấn định chiến thắng 1-0 cho Bồ Đào Nha.

Đội hình thi đấu

Argentina:
Guzman, Roncaglia, Biglia, Demichelis, Ansaldi (Silva 71’), Mascherano, Otamendi, Pastore (Pererya 73’), Di Maria  (Tevez 61’), Higuain (Lamela 61’), Messi  (Gaitan 45’).

Bồ Đào Nha: Beto, Bosingwa, Bruno Alves, Pepe (Fonte 45’), Tiago Gomes (Guerreiro); Nani, Moutinho, Danny (Eder 45’), Tiago (Carvalho 77’), Andre Gomes (Silva 68’), Ronaldo (Quaresma 45’).

(*) Cũng ở loạt trận giao hữu đêm qua, còn có 1 số trận đấu đáng chú ý khác. Tại Celtic Park, đội tuyển Anh đã vượt qua Scotland với tỉ số 3-1. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Tam sư ở trận đấu này là Wayne Rooney, người đã tỏa sáng với 2 bàn thắng. Trong khi đó, ở Velodrome, bàn thắng duy nhất của Varane đã giúp Pháp đánh bại Thụy Điển 1-0. Brazil cũng vượt qua Áo nhờ 2 pha lập công của David Luiz và Firmino…

Kết quả giao hữu quốc tế

Italia (1-0) Albania
Ba Lan (2-2) Thụy Sĩ
CH Ailen (4-1) Mỹ
Argentina (0-1) Bồ Đào Nha
Tây Ban Nha (0-1) Đức
Hungary (1-2) Nga
Romania (2-0) Đan Mạch
Áo (1-2) Brazil
Slovenia (0-1) Colombia
Scotland (1-3) Anh
Pháp (1-0) Thụy Điển


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc