Pires tiến cử tân binh “như Vieira” cho Arsenal

21:16, 11/10/2014
|

(VnMedia) - Sau khi “bắt mạch” cho Arsenal, Robert Pires đã tiến cử Sami Khedira cho HLV Arsene Wenger. Anh cho rằng nhân tố này sẽ giúp Pháo thủ trở lại cuộc đua vô địch Premier League.

Sau 7 vòng đấu đầu tiên ở Premier League mùa này, Arsenal mới chỉ có 2 chiến thắng. Màn khởi đầu thất vọng khiến Pháo thủ tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 10 điểm, kém 9 điểm so với đội đầu bảng Chelsea.

Là người từng có thời gian dài gắn bó với Arsenal, Robert Pires thừa hiểu điểm yếu trong đội hình Pháo thủ London. Trong bài phân tích trên Telegraph, cựu danh thủ người Pháp cho rằng Arsenal đang thiếu 1 tiền vệ có sức mạnh và khả năng chiếm lĩnh tuyến giữa như Sami Khedira, người mà anh đã sánh với Patrick Vieira trước đây.

Ảnh minh họa
Arsenal sẽ chiêu mộ Khedira trong tháng 1?

“Ông ấy (HLV Arsene Wenger) cần 1 cầu thủ lớn ở khu trung tuyến giống như Patrick Vieira, mạnh mẽ, cao ráo. Vị trí này rất quan trọng để đảm bảo sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự”, Robert Pires chia sẻ trên Telegraph.

“Arsenal đang sở hữu hàng tiền vệ chất lượng nhưng họ cần nhiều hơn thế, có thể là 1 người giống như Yaya Toure ở tuyến giữa. Cậu ta khiến tôi nhớ lại Patrick Vieira. Hiện tại, Arsenal cũng có cơ hội với Khedira. Đây là thương vụ khả thi trong tháng 1. Cậu ta chơi khá tốt ở đội tuyển Đức. Lời khuyên của tôi với ông ấy (HLV Wenger) là hãy chiêu mộ Khedira. Cậu ta có thể trở thành một Vieira thứ 2”, cựu tiền vệ người Pháp nói thêm.

“Arsenal hiện đang kém Chelsea 9 điểm. Tuy nhiên, họ vẫn có cơ hội vô địch Premier League. Đây là khả năng khó xảy ra nhưng mọi chuyện hoàn toàn có thể nếu Arsenal có thêm những bản hợp đồng như Khedira”, Pires tiếp lời.

Hiện tại, Sami Khedira đang dính chấn thương. Tuy vậy, ngay cả khi bình phục, tiền vệ người Đức cũng khó lòng cạnh tranh suất đá chính ở Real Madrid. Đó được xem là cơ hội thuận lợi để Arsenal xúc tiến thương vụ này trong tháng 1/2015.

Do chỉ còn hợp đồng 1 năm với Real nên mức giá chuyển nhượng của Khedira chỉ ở mức 10-15 triệu bảng. Đây là mức chi vừa tầm đối với Arsenal. Tuy nhiên, Pháo thủ sẽ phải thay đổi cấu trúc lương nếu muốn sở hữu ngôi sao người Đức.


Hoàng Ngọc - Telegraph

Ý kiến bạn đọc