Pep từng nuôi ý định kế nghiệp Sir Alex

19:52, 16/10/2014
|

(VnMedia) - Vào năm 2011, Pep Guardiola từng có ý định tới Old Trafford làm việc thay thế Sir Alex. Tuy nhiên, kế hoạch này đã đổ bể vì nhiều lý do khác nhau…

Nhà báo người Tây Ban Nha, đồng thời cũng là bạn thân của Pep Guardiola, Marti Perarnau đã xuất bản 1 cuốn sách có tên “Pep Confidential'” nói về mùa giải đầu tiên của Pep ở Bayern Munich. Trong cuốn sách này, Perarnau đã tiết lộ nhiều chi tiết bất ngờ về sự nghiệp và kế hoạch của cựu thuyền trưởng Barca.

Trong đó, có 1 thông tin rất đáng chú ý là Pep từng có ý định tiếp quản chiếc ghế nóng của Man Utd sau khi HLV Sir Alex giải nghệ. Điều này đã được ông thừa nhận sau khi tới Old Trafford theo dõi chiến thắng của Man Utd trước Schalke 04 hồi mùa Hè năm 2011.

Ảnh minh họa
Pep từng có ý định tới Man Utd kế nghiệp Sir Alex

“Ngay sau khi đánh bại Real Madrid ở bán kết Champions League (mùa 2010-11), Guardiola và Estiarte đã tới Manchester xem giò đối thủ của mình ở trận chung kết. Vào ngày 4/5/2011, bộ đôi này đã có mặt ở khán đài Old Trafford theo dõi trận thắng 4-1 của Man Utd trước Schalke. Pep đã nói với Estiarte rằng ‘Tôi thích không khí ở đây. Có thể tôi sẽ làm việc ở đây vào 1 ngày nào đó’”, trích 1 đoạn trong cuốn “Pep Confidential”.

Ở thời điểm Pep muốn tới Man Utd, HLV Sir Alex vẫn chưa quyết định giải nghệ. Tới cuối mùa giải 2012-13, khi ông già gân tuyên bố nghỉ hưu, Pep đã đạt thỏa thuận dẫn dắt Bayern Munich, sau 1 năm xa rời băng ghế huấn luyện.

Thực tế, chỉ 2 tháng sau khi tới Old Trafford theo dõi M.U hạ Schalke và trực tiếp cùng Barca hạ Quỷ đỏ 3-1 ở trận chung kết, Pep Guardiola đã bị Bayern Munich “hút hồn” khi ông tới Munich tham dự Audi Cup. Khi ấy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng nói với trợ lý Manel Estiarte rằng “Tôi thích nơi này. Có thể tôi sẽ làm việc ở đây vào 1 ngày nào đó”.

Vào mùa Hè năm 2013, sau 1 năm xa rời băng ghế huấn luyện, Pep Guardiola đã quyết định tái nghiệp và có cuộc đàm phán với Bayern Munich. Trong khi đó, Man Utd buộc phải liên hệ David Moyes thế chân Sir Alex.

Ngoài thông tin trên, cuốn “Pep Confidential” còn tiết lộ nhiều sự kiện thú vị khác. Trong đó, phải kể tới việc vị HLV này từng từ chối lời mời từ phía Chelsea, Man City và AC Milan trước khi cập bến Bayern Munich.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc