Dự Euro 2016 với đội hình gồm… cảnh sát và lính cứu hỏa!

10:37, 08/09/2014
|

(VnMedia) - Gibraltar gây bất ngờ lớn khi tham dự vòng loại Euro 2016 chỉ với 2 cầu thủ chuyên nghiệp. Còn lại là những cầu thủ nghiệp dư với nghề nghiệp chính là cảnh sát, lính cứu hỏa, thủ kho.

 Ảnh minh họa

 Đội hình của Gibraltar và dòng chú thích nghề nghiệp chính bên dưới


Rạng sáng nay (8/9), đội tuyển Ba Lan đã có chiến thắng hủy diệt 7-0 trước đối thủ Gibraltar, trong đó Robert Lewandowski ghi tới 4 bàn thắng. Người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên trước tỉ số của một séc tennis mà còn băn khoăn trước cái tên lạ lẫm Gibraltar.
 
Gibraltar là thành viên mới nhất của LĐBĐ châu Âu sau khi gia nhập vào tháng 5/2013. Gibraltar là vùng lãnh thổ hải ngoại thuộc Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, nằm gần cực Nam bán đảo Iberia, giáp Tây Ban Nha. Có dân số vẻn vẹn chỉ 30.000 người cùng diện tích khiêm tốn, Gibraltar trong những ngày đầu mới gia nhập UEFA nên chưa có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại Euro 2016.
 
Trong đội hình của họ chỉ có 2 cầu thủ chuyên nghiệp, số còn lại lên tuyển là do đam mê thể thao bên cạnh công việc chính như cảnh sát, nhân viên cứu hỏa, thủ kho, môi giới hàng hải, nhân viên bán hàng….
 
Đó là lý do Gibraltar không thể chống đỡ nổi sức tấn công mạnh mẽ của Ba Lan với đầu tàu là Robert Lewandowski. Cơ hội để Gibraltar giành vé tham dự Euro 2016 là không thể khi họ ở vào bảng đấu với nhà ĐKVĐ World Cup - đội tuyển Đức, Ba Lan, CH Ai Len, Scotland và Georgia.


Minh Quang - (SBN)

Ý kiến bạn đọc