Aston Villa 0-3 Arsenal: Ngày rực sáng của Ozil!

21:08, 20/09/2014
|

(VnMedia) - Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh vật vờ ở trận đấu với Dortmund, Mesut Ozil đã thi đấu rất ấn tượng với bàn thắng mở tỉ số và kiến tạo cho tân binh Welbeck ghi bàn trong trận đại thắng 3-0 của Arsenal trước Aston Villa.
 
Thi đấu khá bế tắc trong suốt 30 phút hiệp 1 nhưng khi khai hỏa, Arsenal ghi một mạch 3 bàn thắng chỉ trong vòng 4 phút! Bộ đôi từng bị chỉ trích rất nhiều là Ozil và Welbeck lần lượt lập công. Bàn thắng còn lại của Arsenal do Cissokho "đốt" lưới nhà.

Trở lại với diễn biến của trận đấu. Arsenal và Aston Villa đều là những đội có thành tích bất bại kể từ đầu mùa giải nhưng vị trí trên bảng xếp hạng của 2 đội lại rất khác. Trong khi Aston Villa đứng nhì bảng với 10 điểm sau 3 trận thắng, 1 hòa thì Arsenal đang xếp vị trí thứ 7 với 3 hòa và 1 thắng.

 Ảnh minh họa

 Ozil ghi bàn thắng mở tỉ số cho Arsenal


Trước chuyến làm khách của Aston Villa, Arsenal đã phải đón nhận trận thua tệ hại trước Dortmund tại Champions League. Bản hợp đồng đắt giá kỷ lục của Arsenal - Mesut Ozil là cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất vì phong độ tệ hại. Nhiều người đã dự đoán Ozil sẽ bị đày lên băng ghế dự bị ở trận đấu tại vòng 5 Premier League.

Tuy nhiên, ông Wenger vẫn tiếp tục tin tưởng cầu thủ người Đức này ở trận gặp Aston Villa nhưng thay vì sử dụng Ozil đá dạt cánh trái thì "giáo sư" đưa anh trở lại vị trí đá hộ công. Sanchez bất ngờ phải nhường vị trí cánh phải cho Chamberlain. Ở phía cánh đối diện, Cazorla được tin dùng ngay từ đầu trận. Mũi nhọn duy nhất trên hàng công của Arsenal vẫn là Welbeck.

Trong khi đó, bên phía đội chủ nhà bố trí sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công với Agbonlahor chơi cao nhất trên hàng công. Hàng thủ tiếp tục nằm dưới sự chỉ huy của cựu binh Senderos.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ khá nhanh và hấp dẫn. Arsenal chủ động chơi tấn công ngay từ đầu trận, trong khi Aston Villa chấp nhận chơi phòng ngự để chờ đợi cơ hội thực hiện những tình huống phản công nhanh.

Ngay phút thứ 3 của trận đấu khung thành của Arsenal đã bị đe dọa. Từ pha phát bóng có phần cẩu thả của Szczesny, bóng tới chân của Delph và ngay lập tức tiền vệ này có pha phối hợp với Agbonlahor trước khi tung ra cú sút cực hiểm hóc nhưng may mắn là Szczesny kịp đoái công chuộc tội.

Những phút tiếp theo, Arsenal là đội cầm nhiều bóng hơn nhưng lại bế tắc trong các phương án tiếp cận khung thành của Aston Villa. Hàng tiền vệ 4 người Ozil, Cazorla, Chamberlain và Ramsey chưa có được bất cứ tình huống phối hợp nào đáng chú ý trong nửa đầu hiệp 1. Nguyên nhân xuất phát từ lối đá rắn, áp sát của đội chủ nhà. 

Phòng ngự chặt chẽ, Aston Villa còn cho thấy sự hiệu quả và nguy hiểm ở tình huống phản công nhanh nhờ tốc độ của Agbonlahor và Weimann. Phút 23, tưởng chừng như bàn thắng đã đến với đội chủ nhà khi Clark lên tham gia tấn công đánh đầu hiểm hóc nhưng không thắng được thủ thành Szczesny.

Trong thế trận bế tắc như vậy Arsenal bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Ở pha phối hợp hiếm hoi giữa Welbeck và Ozil phút 32, cựu cầu thủ của MU đã có đường chọc khe tinh tế để Ozil thoát xuống đánh bại thủ thành Guzan bằng cú sút quyết đoán. 

 Ảnh minh họa

 Welbeck đệm bóng tung nóc lưới Aston Villa sau đường chuyền của Ozil


Phấn khích sau bàn thắng, Arsenal ào lên tấn công dồn dập. Chỉ 2 phút sau, Ozil đáp lễ cho Welbeck bằng đường căng ngang thuận lợi để tiền đạo người Anh nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Welbeck cho đội bóng mới.

Thua liên tiếp 2 bàn thắng, các cầu thủ Aston Villa không còn giữ được sự bình tĩnh và chặt chẽ trong lối chơi như trước. Hàng thủ vốn đóng góp rất lớn vào thành công của Aston Villa ở 4 vòng đấu vừa qua đã hoàn toàn sụp đổ. Ngay cả một hậu vệ kinh nghiệm như Cissokho cũng không còn là chính mình khi anh đá phản lưới nhà trong một tình huống không thực sự nguy hiểm từ cú căng ngang của Gibbs ở phút 36.

Những phút đầu tiên của hiệp 2, Arsenal chủ động giữ bóng nhiều hơn và tìm cách làm giảm nhịp độ trận đấu trước nỗ lực tấn công của đội chủ nhà. Điều đó lý giải cho tỉ lệ kiểm soát bóng của "The Gunners" lên tới 73%.

Bị dẫn 3-0, Aston Villa không còn gì để mất, dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số. Nhờ đó, Welbeck, Ramsey hay Ozil có khoảng trống nhiều hơn để phối hợp và đe dọa khung thành đội chủ nhà. Phút 62, Chambers lên tham gia tấn công và có đường căng ngang từ cánh phải rất thuận lợi để Ramsey băng vào đá nối nhưng Senderos đã kịp có mặt giải nguy cho đội nhà.

Không có thêm nhiều tình huống nguy hiểm trong hiệp 2 nhưng Arsenal đã thành công khi không cho đối phương bất cứ cơ hội nào uy hiếp khung thành của Szczesny.

Trong khoảng 15 phút cuối trận, HLV Wenger lần lượt rút Ramsey, Welbeck và Chamberlain ra nghỉ và thay vào đó là Wilshere, Podolski và Rosicky. Đến lúc này, Aston Villa dường như đã cam chịu với số phận và không còn thiết tha tấn công như trước. Mọi đường bóng lúc này chỉ diễn ra bên phần sân của đội chủ nhà khi hai đội cùng chờ đợi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài.

Kết thúc trận đấu, Arsenal giành chiến thắng với tỉ số 3-0 trước Aston Villa và tạm thời vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 9 điểm có được. Còn với Aston Villa, họ đã tuột vị trí nhì bảng vào tay của Southampton, đội đã có chiến thắng 1-0 trước Swansea.
 
Đội hình hai đội:
 
Aston Villa (4-3-3): Guzan; Senderos, Hutton, Clark, Cissokho; Delph, Westwood, Cleverley, Richardson, Weimann; Agbonlahor.
 
Arsenal (4-2-3-1): Szczesny; Chambers, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Ramsey, Arteta; Ozil, Cazorla, Oxlade-Chamberlain; Welbeck


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc