Chân sút số 1 World Cup từ giã đội tuyển Đức

19:38, 11/08/2014
|

(VnMedia) - Tiền đạo vừa lập kỉ lục ghi bàn ở World Cup 2014, Miroslav Klose đã chính thức nói lời chia tay đội tuyển Đức ở tuổi 36.

Ở VCK World Cup 2014 vừa qua, dù đã bước sang tuổi 36 nhưng Miroslav Klose vẫn giữ được nền tảng thể lực khá tốt để ra sân thi đấu. Tuyệt vời hơn, anh đã ghi được 2 bàn thắng, con số vừa đủ để anh vượt qua “người ngoài hành tinh” Ronaldo, trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử World Cup với 16 bàn thắng.

Chiến tích của Klose càng đáng nhớ khi anh đã góp phần giúp đội tuyển Đức lần thứ 4 vô địch thế giới và trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên đăng quang cúp vàng trên đất Nam Mỹ. Sau giải đấu này, chân sút gốc Ba Lan đã chính thức nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Ảnh minh họa
Klose đã kết thúc sự nghiệp quốc tế với 71 bàn thắng

Thông tin này đã được Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) xác nhận. Klose tỏ ra khá hài lòng khi nhắc lại sự nghiệp lừng lẫy của mình.

“Vô địch World Cup là giấc mơ đã trở thành hiện thực. Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời cùng đội tuyển quốc gia. Chẳng có điều gì tuyệt vời hơn bằng việc kết thúc sự nghiệp của mình bằng chức vô địch thế giới”, Miroslav Klose mở lời.

“Tôi đã giành được một số thành tích cá nhân. Tôi là 1 tiền đạo và nhiệm vụ là phải ghi bàn. Tôi chưa bao giờ quan tâm tới những kỉ lục. Để thành công như vậy, tôi phải nhờ sự trợ giúp đắc lực từ phía những đồng đội. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới họ”, chân sút người Đức nói thêm.

Tính tới lúc giã từ đội tuyển Đức, Miroslav Klose đã có tổng cộng 137 lần ra sân, ghi được 71 bàn thắng. Với thành tích này, Miro đã trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử Mannschaft, hơn 3 bàn so với huyền thoại Gerd Muller.

Thành tích cao nhất của Klose trong màu áo đội tuyển Đức là chiếc cúp vàng thế giới mà anh vừa giành được trên đất Brazil. Ngoài ra, tiền đạo 36 tuổi này còn giành ngôi Á quân World Cup 2002, hạng 3 World Cup 2006, 2010 và Á quân Euro 2008. Từng ấy là đủ để chân sút này đi vào ngôi đền huyền thoại của bóng đá Đức.


Hoàng Ngọc - Kicker

Ý kiến bạn đọc