Arsenal sẽ học tập thành công của tuyển Đức?

16:18, 28/07/2014
|

(VnMedia) - Đem về sân Emirates thêm một tiền vệ đẳng cấp là Alexis Sanchez nhưng từ chối mua thêm tiền đạo, phải chăng HLV Wenger sẽ áp dụng “bài” của tuyển Đức thi đấu mà không có tiền đạo thực thụ ở mùa giải mới?

 Ảnh minh họa

 Với hàng tiền vệ đông đảo và kỹ thuật, HLV Wenger đang muốn áp dụng lối chơi của tuyển Đức cho Arsenal?


HLV Wenger mới đây tiết lộ với báo chí rằng, Arsenal sẽ không cần thêm tiền đạo. Thông tin này khiến không ít CĐV “The Gunners” phải lo ngại vì ai cũng hiểu Giroud hay Sanogo thiếu độ nhạy bén, kinh nghiệm thế nào mỗi khi đội bóng cần tới họ.
 
Ngay cả khi đội bóng thành London đón sự trở lại của Joel Campbell cũng chẳng thế giúp đội bóng thêm phần mạnh mẽ trước sức mạnh ngày càng lớn của những đối thủ cạnh tranh như Man City, Man Utd hay Chelsea.
 
Với quyết định như vậy phải chăng “giáo sư” đang muốn áp dụng lối chơi từng làm nên thành công của Barcelona và mới đây nhất là tuyển Đức tại World Cup 2014?
 
“Cỗ xe tăng” là đội chỉ mang theo duy nhất 1 tiền đạo thực thụ tại Brazil là “lão tướng” Klose. HLV Loew lộ rõ ý đồ chơi bóng với “số 9 ảo”, có nghĩa là đội bóng không cần tới một tiền đạo thực thụ trên hàng công, thay vào đó hàng tiền vệ đông đảo và chất lượng của họ sẽ đảm trách luôn nhiệm vụ ghi bàn.
 
Hiện tại HLV Wenger cũng đang sở hữu một hàng tiền vệ lên tới 9 tiền vệ. Có thể kể tới như Rosicky, Cazorla, Ozil, Theo Walcott, Wilshere, Podolski, Oxlade-Chamberlain, Gnabry và đặc biệt là Alexis Sanchez – cầu thủ có lối chơi mạnh mẽ, tinh quái và đậm chất kỹ thuật. Khả năng dứt điểm của cầu thủ người Chile cũng đã được kiểm chứng khi còn thi đấu cho Barcelona và mới đây nhất là tại World Cup 2014.
 
Tuy nhiên, ngoài Sanchez, khó có thể tìm thấy khả năng săn bàn tốt ở những tiền vệ còn lại. Đó chính là điểm khác biệt giữa Arsenal và đội tuyển Đức. Với tuyển Đức, đội bóng này có Muller, Gotze hay Kroos luôn sẵn sàng nổ súng.
 
Điểm mạnh của sơ đồ “số 9 ảo” chính là việc Arsenal sẽ có nhiều mũi giáp công và khi đó đối phương sẽ rất khó để phong tỏa vì sức tấn công của “The Gunners” sẽ đến từ rất nhiều hướng. 2 cầu thủ người Đức Ozil, Podolski đã quá quen với sơ đồ này và sẽ dễ dàng thích nghi.
 
Tuy nhiên, “giáo sư” cũng cần tính tới giải pháp Arsenal bị bắt bài. Vì không như tại World Cup các đội chỉ đấu vài trận, còn tại Ngoại hạng Anh họ sẽ phải cày ải cho cả 1 năm trời. Trong trường hợp đó, Arsenal cần trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc nhưng như vậy họ sẽ phải có một trung phong đích thực và đủ tin cậy để dựa vào.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc