Tuyển Đức "trình diện" đội hình mạnh dự World Cup 2014

06:31, 09/05/2014
|

(VnMedia) - Là 1 trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2014, đội tuyển Đức đã lên danh sách sơ bộ 30 cầu thủ được đánh giá rất cao cho giải đấu này.

Vào chiều tối qua (8/5), HLV Joachim Low đã chính thức công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ cho VCK World Cup 2014. Về cơ bản, đây là dàn binh lực hùng hậu nhất mà bóng đá Đức đang sở hữu.

Như thường lệ, Bayern Munich vẫn là đội bóng có nhiều đóng góp nhất cho đội tuyển Đức với 7 sự góp mặt là Neuer, Boateng, Lahm, Gotze, Kroos, Muller và Schweinsteiger. Xếp thứ 2 là Dortmund với 7 cái tên, đáng chú ý  nhất là Hummels, Schmelzer và Marco Reus.

Ảnh minh họa
Đội tuyển Đức được đánh giá rất cao ở VCK World Cup 2014 sắp tới

Cũng trong bản danh sách này, HLV Joachim Low đã triệu tập 3 ngôi sao đang thi đấu cho Arsenal là Mertesacker, Podolski và Mesut Ozil. Tiền vệ Sami Khedira cũng có cơ hội tham dự World Cup 2014 dù mới trở lại sau chấn thương. Do đây chỉ là danh sách sơ bộ nên HLV Joachim Low đã trao cơ hội cho nhiều tài năng trẻ như Leon Goretzka (Schalke, 19 tuổi) hayMax Meyer (Schalke, 19 tuổi).

Tuy vậy, ở đợt triệu quân quan trọng này, HLV Joachim Low cũng bỏ lỡ nhiều tên tuổi sáng giá như thủ thành Marc-André ter Stegen (M’Gladbach) hay Mario Gomez (Fiorentina).

Danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ dự World Cup của tuyển Đức sẽ được công bố vào ngày 2 tháng Sáu tới, 10 ngày trước khi giải đấu danh giá này khởi tranh.

Ở VCK World Cup 2014, đội tuyển Đức nằm ở bảng G cùng 3 đối thủ mạnh khác là Bồ Đào Nha, Mỹ và Ghana. Trước khi lên đường sang Brazil, thầy trò Joachim Low sẽ có 3 trận giao hữu với Ba Lan (13/5), Cameroon (1/6) và Armenia (6/6). Trận khai màn World Cup 2014 của Mannschaft sẽ diễn ra vào ngày 16/6 (gặp Bồ Đào Nha).

Danh sách sơ bộ 30 cầu thủ chuẩn bị cho World Cup 2014 của Đức

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Roman Weidenfeller (Dortmund), Ron-Robert Zieler (Hannover).

Hậu vệ: Erik Durm (Dortmund), Jerome Boateng (Bayern Munich), Kevin Grosskreutz (Dortmund), Benedikt Howedes (Schalke), Mats Hummels (Dortmund), Marcell Jansen (Hamburg), Philipp Lahm (Bayern Munich), Per Mertesacker (Arsenal), Shkodran Mustafi (Sampdoria), Marcel Schmelzer (Dortmund).

Tiền vệ: Lars Bender (Leverkusen), Julian Draxler (Schalke), Matthias Ginter (Freiburg), Leon Goretzka (Schalke), Mario Gotze (Bayern Munich), Andre Hahn (Augsburg), Sami Khedira (Real Madrid), Toni Kroos (Bayern Munich), Max Meyer (Schalke), Thomas Muller (Bayern Munich), Mesut Ozil (Arsenal), Marco Reus (Dortmund), Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich).

Tiền đạo: Lukas Podolski (Arsenal), Andre Schurrle (Chelsea), Miroslav Klose (Lazio), Kevin Volland (Hoffenheim).


Hoàng Ngọc - Kicker

Ý kiến bạn đọc