Atletico Madrid: Chân dung nhà vô địch La Liga

13:21, 18/05/2014
|

(VnMedia)- Chức vô địch La Liga dành cho Atletico Madrid  là rất xứng đáng sau những gì thầy trò HLV Simeone đã nỗ lực trong cả mùa giải. Đây sẽ là động lực rất lớn để Atletico Madrid tiếp tục hướng tới chức vô địch Champions League.

Những vòng đấu cuối mùa giải diễn ra thực sự hấp dẫn khi Barca, Atletico Madrid và Real Madrid đều để mất điểm. Cuối cùng, Real Madrid là đội bóng phải chịu thiệt nhất khi họ không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch ở vòng đấu cuối cùng sau 2 trận hòa liên tiếp. Chính vì lẽ đó, trận đấu giữa Barca và Atletico Madrid trở thành chung kết của mùa giải.

Atletico Madrid đã làm rất tốt tại Nou Camp khi cầm hòa được Barcelona. Trận hòa này càng khẳng định rằng Barca mùa giải này không thể đánh bại được Atletico Madrid. Trong 6 lần đối đầu, Barca đã nhận một thất bại và 5 trận hòa. Có thể thấy Atletico Madrid đã tìm ra cách để hạn chế lối chơi "tiki taka" của Barcelona. Mùa này, Atletico Madrid đang trình diễn lối chơi phòng ngự phản công nhanh đầy hấp dẫn. Tại đấu trường Champions League, Barca đã bị chính Atletico Madrid loại. Barca chỉ ghi được 3 bàn trong 6 cuộc đối đầu đó với Atletico Madrid. 

Ảnh minh họa

Atletico Madrid đã phá vỡ thế độc tôn của Barca và Real tại La Liga

Trong trận hòa 1-1 tại Nou Camp vừa qua dù Barca có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Sanchez sau pha làm tường của Messi nhưng đó là điểm sáng duy nhất của tiền đạo người Argentina. Messi hoàn toàn bị phong tỏa trước hàng phòng ngự chơi chặt chẽ của Atletico Madrid. Chính vì lẽ đó mà trong suốt 45 phút của hiệp 2 Barca không thể có thêm được bàn thắng khi họ để Godin có được bàn thắng san bằng cách biệt.

Trước vòng đầu cuối cùng của mủa giải, Atletico dẫn đầu bảng xếp hạng với 3 điểm nhiều hơn Barca. Nếu so với tài chính của hai đội thì đây là một nỗ lực tuyệt vời của Atletico Madrid khi họ chỉ có được 1/5 ngân sách tài chính so với Barca. Nhưng cũng phải nói rằng Atletico Madrid vô địch La Liga cũng nhờ một phần vào sự sa sút của Barcelona.

Barcleona đã hòa Elche 0-0, hòa Getafe 2-2 trên sân nhà, thắng Villarreal 3-2 nhờ hai pha phản lưới không may của đối thủ sau khi họ bị dẫn 0-2. Trước đó, họ ngược dòng thắng Bilbao 2-1, để thua Real Madrid ở chung kết cúp Nhà Vua. Ngoài ra, Barca còn bị một Granada có nguy cơ xuống hạng đánh bại 1-0 và đánh bại một Betis đã xuống hạng 3-1 bằng hai quả penalty và một pha đốt lưới nhà. Trước đó nữa, họ thắng Espanyol 1-0 bằng một quả penalty.

Phong độ thất thường đó của Barca dưới thời Martino khác hoàn toàn so với Barca dưới thời HLV Guardiola. Chắc chắn, Barcelona sẽ cần một cuộc cách mạng lực lượng trong mùa giải tới khi mà họ đã chính thức trắng tay. Sẽ có nhiều ngôi sao ra đi như Puyol, Valdes, Tello và ngay cả Fabregas cũng vậy. Luis Enrique sẽ về dẫn dắt Barca thay Martino và người ta đang kì vọng Barca sẽ có luồng gió thành công mới như dưới thời HLV Guardiola. 

Sự vùng lên của Atletico hay các đội bóng khác ở mùa này là một tín hiệu tích cực. Nó là một minh chứng cho những nỗ lực không mệt mỏi của họ. Atletico đã phá vỡ thế độc tôn có thể nói là nhàm chán trong nhiều năm qua khi nhắc tới La Liga người ta chỉ nghĩ tới Barca và Real cho ngôi vô địch.

 Chức vô địch La Liga dành cho Atletico Madrid sẽ trở thành động lực rất lớn để thầy trò HLV Simeone có được cú đúp mùa giải này. Trước mắt họ sẽ là trận chung kết Champions League với Real Madrid, đội vừa giành chiến thắng 3-1 trước Espanyol ở vòng đấu cuối cùng vừa qua. Mặc dù Diego Costa dính chấn thương và nhiều khả năng sẽ không thể tham dự trận đấu này nhưng với sức mạnh tinh thần đang lên cao, Atletico Madrid hoàn toàn có thể làm nên điều kì diệu tại Lisbon.
 
Chính vì lý do đó, đây sẽ là cơ hội cuối cùng để ngôi sao của cả hai đội cống hiến hết mình cho trận đấu với Real Madrid tại Lisbon. Nếu Diego Costa chỉ chấn thương nhẹ thì việc anh ra sân và cống hiến 100% sức  mạnh là hoàn toàn có thể.  Liệu Atletico Madrid có giành được cú đúp ở mùa giải này hay không, câu trả lời sẽ có sau khi trận chung kết với Real Madrid tại Champions League kết thúc vào cuối tháng này.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc