Sir Alex chặn đường Roy Keane trở lại Old Trafford

10:01, 25/04/2014
|

(VnMedia) - Một lần nữa mối quan hệ bất hòa giữa 2 thày trò Ferguson và Roy Keane lại được báo chí nhắc tới, khi đích thân Sir Alex đề nghị Man Utd “cấm cửa” cựu đội trưởng trở lại Old Trafford trong thành phần ban lãnh đạo mới.

 Ảnh minh họa

 2 thày trò đã không nhìn mặt nhau sau sự cố năm 2005


Quá trình tìm kiếm ban huấn luyện mới cho Man Utd bước đầu đã gặp những khó khăn và bất đồng. Sau khi có thông tin Louis Van Gaal sắp tiếp quản chiếc ghế mà ông Moyes để lại cùng trợ lý HLV là Roy Keane, ngay lập tức Sir Alex đã lên tiếng phản đối.
 
Theo đó, Sir Alex cho rằng, Roy Keane không phải mẫu trợ lý phù hợp trên băng ghế huấn luyện của Man Utd bởi tính khí nóng nảy. Thay vào đó, “ông già gân” tiến cử 2 cậu học trò khác là Ryan Giggs và Gary Neville.
 
Báo chí Anh cho rằng, nguyên nhân sâu xa trong việc phản đối này không phải do tính khí của Roy Keane, mà xuất phát từ những bất đồng giữa 2 nhân vật huyền thoại của Old Trafford.
 
Roy Keane luôn là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của Man Utd trước đây. Anh là thủ lĩnh tinh thần và là đầu tàu giúp các đồng đội vượt khó ở những tình huống khó khăn nhất. Hiển nhiên Keane cũng là một trong số ít học trò cưng nhất của Sir Alex.
 
Tuy nhiên, sau xung đột giữa 2 thày trò năm 2005 khiến Roy Keane chia tay Man Utd, cầu thủ người CH Ai-Len cũng từ mặt luôn ông thày của mình. Anh còn không ít lần lên mặt báo kể xấu Sir Alex cũng như trong cuốn tự truyện của mình. HLV Ferguson đã rất tức giận và tuyên bố không còn tình thày trò với Keane.
 
Dù đã nghỉ hưu nhưng ông Ferguson hiện vẫn giữ chức Giám đốc danh dự của Man Utd. Ông còn trực tiếp tham gia vào quá trình tư vấn cho BLĐ Man Utd lựa chọn HLV mới. Do đó một khi Sir Alex quyết định chặn đường về của  Roy Keane thì chắc chắn cựu tiền vệ MU sẽ không thể tái hồi sân Old Trafford.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc