Giải Ngoại hạng Anh phải phá lệ mượn thêm cúp vô địch

06:52, 29/04/2014
|

(VnMedia) - Đứng trước cuộc đua căng thẳng ở Premier League, Liên đoàn bóng đá Anh đã tính tới chuyện mượn thêm cúp vô địch để ứng phó các tình huống bất ngờ nhất…

Cuối tuần qua, Chelsea đã bất ngờ hạ gục Liverpool ngay tại Anfield với tỉ số 2-0. Thất bại này không chỉ ảnh hưởng tới cơ hội đăng quang của Liverpool mà còn khiến cuộc đua Premier League mùa này trở lại với hình ảnh “tam mã” thường thấy. Bởi vậy, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) và ban tổ chức Premier League đã phải tính tới những kịch bản khó lường nhất ở vòng hạ màn.

Hiện tại, Liverpool đang dẫn đầu nhưng chỉ hơn 2 điểm so với Chelsea và 3 điểm so với Man City. Tuy vậy, Man City lại còn trong tay 1 trận chưa đấu. Không loại trừ khả năng chức vô địch sẽ chỉ được quyết định ở vòng đấu thứ 38. Do đó, ban tổ chức Premier League đã lên kế hoạch mượn thêm 1 chiếc cúp bạc để dự phòng.

Ảnh minh họa
Premier League sẽ chuẩn bị 3 cúp vô địch cho vòng 38

Cụ thể, ban tổ chức Premier League và FA muốn đặt 3 chiếc cúp bạc ở 3 địa điểm có Liverpool, Man City và Chelsea thi đấu. Nhưng hiện tại, họ chỉ có 2 chiếc cúp bạc, 1 đang thuộc quyền sở hữu của Man Utd, 1 đang được bày ở trung tâm London.

Do đó, phương án khả thi được đưa ra là mượn cúp vô địch từ các đội bóng khác như Arsenal, Chelsea, Man City hay Blackburn Rovers. Cũng theo nguồn tin trên, 3 nhân vật cấp cao BTC Premier League, Richard Scudamore, Nic Coward và Mike Foster sẽ được phân tới 3 địa điểm có Liverpool, Man City và Chelsea thi đấu. Ông Richard Scudamore sẽ dự trận đấu của đội có cơ hội đăng quang cao nhất và sẽ trao chiếc cúp đang thuộc quyền sở hữu của Man Utd.

Tất nhiên, đây chỉ là kế hoạch. Còn phương án cụ thể sẽ được BTC Premier League bàn chi tiết sau khi vòng 37 kết thúc. Ở vòng đấu hạ màn, Liverpool sẽ tiếp Newcastle trên sân nhà, Man City tiếp đón West Ham, còn Chelsea phải làm khách trên sân Cardiff.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc