Những điểm nhấn thú vị trận Chelsea - Galatasaray

08:02, 18/03/2014
|

(VnMedia) - Bị Galatasaray cầm hòa ở những phút cuối trận, Chelsea vẫn tràn trề cơ hội đi tiếp khi được thi đấu trên sân nhà đêm nay (18/3). Có khá nhiều điều thú vị xoay quanh trận cầu tâm điểm này.
 
Do Arsenal và Man City đều bị loại ở lượt knock out, Chelsea hiển nhiên là đội có cửa sáng nhất vào tứ kết Champions League sau khi hòa 1-1 với Galatasaray ở trận lượt đi. Tuy nhiên, để khuất phục đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ không phải là điều dễ dàng khi trong đội hình của họ có Drogba, cái tên rất đỗi quen thuộc với “The Blues”.
 
Ngày trở về của “Voi rừng”
 
Hơn 8 năm thi đấu cho Chelsea nhưng có lẽ đây sẽ là trận cầu nhiều cảm xúc và kỉ niệm nhất với Drogba. “Voi rừng” từng giúp Chelsea chinh phục hầu hết mọi danh hiệu lớn cấp CLB và là cây săn bàn không thể thiếu trên hàng công đội bóng này.

 Ảnh minh họa

 Drogba (trái) sẽ trở lại "mái nhà xưa" - sân Stamford Bridge


Chính vì vậy có thể hiểu được cảm xúc khó tả của Drogba trước ngày trở lại Stamford Bridge. “Tôi thực sự hạnh phúc khi được trở lại thi đấu cùng các đồng đội cũ và cũng là những người bạn, cho dù có ở 2 chiến tuyến khác nhau. Đó sẽ là giây phút thực sự đặc biệt và tôi không thể rõ cảm xúc của mình sẽ như thế nào”, Drogba phát biểu trước trận đấu.
 
Đây có lẽ cũng là lần đầu tiên, HLV Mourinho và các CĐV Chelsea hy vọng Drogba sẽ tự dưng “tịt ngòi”. Bộ 3 của Chelsea - Fernando Torres, Samuel Eto'o và Demba Ba chắc chắn sẽ được đem ra so sánh với “voi rừng” ở trận đấu này.
 
Mourinho sẽ lựa chọn hàng tiền vệ nào?
 
Tiếp Galatasaray trên sân nhà, Chelsea có đôi chút vấn đề ở hàng tiền vệ khi Nemanja Matic và Mohammed Salah đều không thể ra sân do đã đăng ký thi đấu cho đội bóng khác trước đó. Trong khi đó, John Obi Mikel cũng phải ngồi ngoài vì chấn thương.
 
Ông Mourinho sẽ phải chọn lựa giữa Ramires hoặc Lampard thay thế vị trí cho Mikel. Phía trên nhiều khả năng sẽ vẫn là of Eden Hazard, Oscar, Andre Schuerrle hoặc Willian.
 
Do luật bàn thắng sân khách, Galatasaray buộc phải thắng hoặc hòa cao hơn tỉ số 1-1 nên đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không thể co cụm. Chelsea cần chú trọng nhiều hơn khi đối thủ bị dồn tới thế bí.
 
Mancini “lên tiếng”
 
Không thân thuộc với Chelsea như cậu học trò Drogba nhưng cái tên Mancini hẳn không xa lạ gì các CĐV “The Blues”. Khi còn dẫn dắt Man City, chiến lược gia người Italia này không ít lần so tài với đội bóng thành London.

 Ảnh minh họa

 HLV Mancini một lần nữa có dịp so tài với "người đặc biệt"


Chiến tích lớn nhất của Mancini chính là giúp “The Citizens” bước lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên sau hơn 40 năm chờ đợi. Đồng thời ông cũng là người tạo nền móng để Man City trở thành một trong “ngũ đại gia” của Premier League.
 
Tuy nhiên, HLV Mancini lại không có được kỉ niệm vui nào tại Champions League khi các đội bóng ông từng dẫn dắt trước đó như Lazio, Inter Milan đều không thể vượt qua được vòng tứ kết giải đấu này. Thậm chí Man City dưới thời chiến lược gia này còn không thể qua nổi vòng bảng!
 
Đó là lý do ông Mancini quyết tâm làm nên bất ngờ trước Chelsea như để minh chứng cho khả năng của mình.
 
Khôn nhà, dại chợ
 
Galatasaray là một trong số những đội bóng có thành tích đá sân khách kém cỏi nhất tại vòng bảng Champions League. Họ chỉ có được 1 trận hòa và 2 thua trước các đối thủ như Real Madrid, Juventus và Kobenhavn.
 
Ngay ở giải trong nước, Galatasaray cũng lặp lại “thành tích” đó. Thày trò ông Mancini chưa từng nếm mùi chiến thắng trên sân khách kể từ tháng 12/2013!
 
Tuy nhiên, ông Mancini tự tin Galatasaray sẽ đổi vận ở trận gặp Chelsea vì giải đấu này luôn có sức hút đặc biệt và khó có thể nói trước được điều gì.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc