Chelsea - Galatasaray: Chủ nhà yếu thế

06:49, 18/03/2014
|

(VnMedia)- Trận hòa 1-1 ở lượt đi trên đất Thổ Nhĩ Kỳ giữa Chelsea và Galatasaray khiến cho tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League khó lường hơn bao giờ hết. Galatasray hoàn toàn có thể làm nên điều bất ngờ tại Stamford Bridge đêm nay.

Thất bại 0-1 đáng buồn của Chelsea trước Aston Villa cuối tuần qua là đòn giáng mạnh cho tham vọng tiến tới chức vô địch của thầy trò HLV Mourinho mùa này cũng như ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần của The Blues trước cuộc tiếp đón Galatsaray ở trận lượt về Champions League đêm nay. 

Đáng thất vọng nhất trong thất bại vừa qua của Chelsea đó chính là những cầu thủ Brazil. Ở Villa Park, trong một trận đấu mà Chelsea được chờ đợi sẽ có 3 điểm để tạo thêm khoảng cách với nhóm bám đuổi trong cuộc đua vô địch, những vũ công samba của The Blues đã có một màn trình diễn tệ hại. Thất bại ở Birmingham cũng là lần đầu tiên người ta hiểu ra những gì Mourinho nói trước đó về việc Chelsea chưa phải ứng cử viên đích thực hoàn toàn không hề là một trò tâm lý chiến.

Ảnh minh họa

Galatasray hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ trước Chelsea

Willian và Ramires đều đã phải nhận những chiếc thẻ đỏ xứng đáng. Chính bởi chỉ còn 10 người sau khi Willian bị truất quyền thi đấu ở phút 68 mà đội khách đánh mất thế trận, phải nhận bàn thua tất yếu của Fabian Delph ở phút 82, trong khi chiếc thẻ vàng thứ 2 dành cho Ramires trong những giây cuối cho thấy sự bất lực của Chelsea.

Không chỉ ở thất bại này, những cầu thủ của Chelsea đã có dấu hiệu sa sút trước đó. Willian, hợp đồng 26 triệu bảng từ Shakhtar Donestk, một nhân tố mũi nhọn trên hàng công Chelsea, đã tịt ngòi 13 trận liên tiếp và mới có 2 bàn liên tiếp ở Premier League kể từ đầu mùa. Đồng hương và một đối tác của anh ở hàng tiền vệ công 3 người, Oscar, cũng đã 10 trận không ghi bàn, điều khó chấp nhận với một cầu thủ chơi ở vị trí kiến tạo như anh.

Hàng công của Chelsea thi đấu thiếu hiệu quả mùa này khi mà bộ 3 Fernando Torres, Samuel Eto’o và Demba Ba mới có tổng cộng 14 bàn ở Premier League. Chelsea vẫn dẫn đầu chính là nhờ vào sự chắc chắn của hàng thủ và đóng góp của các tiền vệ công, với Eden Hazard với 13 bàn và Andre Schuerrle với 6 bàn.

Một người Brazil khác cũng đáng nhắc ở Chelsea là David Luiz cũng đang gây nhiều thất vọng trong màu áo của Chelsea. Luiz mới được đá chính 13 trận ở Premier League mùa này, kém xa tất cả các hậu vệ khác trong đội 1, trừ lão tướng đã thất sủng Ashley Cole với 12 trận.

Quay trở lại với cuộc đối đầu với Galatasaray, ở trận lượt đi trên sân của Galatasaray, thầy trò HLV Mourinho có cơ hội lớn giành chiến thắng với bàn mở tỷ số của Torres. Thế nhưng, lối chơi phòng ngự phản công của The Blues hôm đó chưa thể giúp đội bóng đạt được mục đích, bởi tới phút 66, Aurélien Chedjou bất ngờ mang về bàn gỡ cho đại diện của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Với kết quả này, Chelsea chỉ có được đôi chút lợi thế trước màn tái đấu trên sân Stamford Bridge diễn ra đêm nay. Tuy nhiên, để có thể giành tấm vé tham dự vòng tứ kết thì thầy trò HLV Mourinho cần nhanh chóng quên đi thất bại 0-1 ở chuyến làm khách tới sân của Aston Villa.

Trong khi đó, ở cặp đấu còn lại, rõ ràng màn tiếp đón Schalke 04 trên sân nhà Bernabeu của Real hay trận đấu giữa đội chủ nhà Dortmund với Zenit Saint Petersburg chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Bởi ở trận lượt đi, Real có màn trình diễn quá ấn tượng. Chiến thắng 6-1 ngay trên đất Đức giúp thầy trò HLV Ancelotti cầm chắc tấm vé tham dự vòng tứ kết. 

Vào cuối tuần qua, chiến thắng trước Malaga mang đậm dấu ấn của C.Ronaldo. Trong một trận đấu mà Real không thể hiện hình ảnh tốt nhất về lối chơi,C. Ronaldo trở thành nguồn sống của đội bóng. 3 điểm có ý nghĩa quan trọng nhất, và Real đã có C.Ronaldo, người có khả năng tác chiến độc lập để mang về thành quả. Trong 6 trận gần nhất mà C.Ronaldo có mặt trên sân, anh đều ghi bàn, với 1 trong số đó là cú đúp vào lưới Cameroon khi khoác áo Bồ Đào Nha. Phần lớn các bàn thắng củaC. Ronaldo đều mang ý nghĩa quan trọng.

Trước khi ghi bàn duy nhất tại La Rosaleda, C.Ronaldo mở tỷ số vào lưới Levante, rồi tham gia vào bàn của Marcelo. Trận ấy, Real thắng 3-0. Trong trận derby, cú sút quyết đoán của anh giúp Real ấn định kết quả hòa 2-2, và khẳng định vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Trước Schalke là cú đúp và màn trình diễn rất tuyệt vời (kiến tạo 1 bàn). Trước đó nữa, CR7 ghi cả hai bàn trong trận lượt về với Atletico ở Cúp Nhà Vua.

6 trận đấu liên tiếp cho Real và Bồ Đào Nha, thuộc 4 mặt trận khác nhau, luôn có bàn thắng mang tên C.Ronaldo. Trong giai đoạn quan trọng này của mùa giải, C. Ronaldo đã trở lại là mối đe dọa cho bất kỳ hàng thủ nào. Chắc chắn vào đêm nay, C.Ronaldo sẽ tiếp tục là cảm hứng để Real giành chiến thắng.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc