VĐV giành HCV được tặng thêm… thiên thạch Sochi

17:30, 16/02/2014
|

(VnMedia) - Ngoài những tấm HCV, các VĐV ở Olympic Sochi còn nhận được 1 món quà đặc biệt từ nước chủ nhà Nga trong ngày 15/2 vừa qua.

Ngày 15/2 là cột mốc có ý nghĩa đặc biệt với tỉnh Chelyabinsk bởi cách đây 1 năm, một quả cầu thiên thạch đã bay với vận tốc 54.000 km/h (gấp 44 lần vận tốc âm thanh), đáp xuống nước Nga và bùng nổ trên tỉnh Chelyabinsk. Quả cầu thiên thạch đã vỡ ra làm 7 mảnh thạch lớn và một đã rơi xuống một hồ Chebarkul đang đóng băng tạo thành một cái hố có đường kính 6m.

Ảnh minh họa
Tấm HCV được đính thiên thạch ở Olympic Sochi

Sự kiện chấn động trên đã khiến 1.600 người ở tỉnh Chelyabinsk bị thương. Sức công phá của quả cầu thiên thạch đó ước tính bằng 20 quả bom nguyên tử mà Mỹ đã ném xuống thành phố Hiroshima.

Để đánh dấu 1 năm sự kiện đặc biệt này, Nga đã quyết định tặng thêm phần thưởng cho VĐV giành HCV trong ngày thi đấu 15/2 ở Thế vận hội mùa Đông đang diễn ra ở Sochi. Theo đó, mỗi VĐV giành HCV ở ngày thi đấu này sẽ được tặng thêm 1 mảnh thiên thạch nhỏ được đính ở giữa tấm huy chương.

“Chúng tôi sẽ trao huy chương cho tất cả các VĐV giành HCV vào ngày hôm đó (15/2) bởi vì cả vụ thiên thạch phát nổ và Thế vận hội mùa Đông đều là sự kiện toàn cầu”, ông Alexei Betekhtin - người phụ trách văn hóa tại tỉnh Chelyabinsk cho biết.

Theo Mashable, nước Nga đã đúc tổng cộng 50 tấm huy chương có đính mảnh thiên thạch. 10 trong số đó đã được trao cho các VĐV giành HCV trong ngày 15/2. Số còn lại được dành cho các VĐV tiêu biểu làm quà lưu niệm.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc