MU chuẩn bị sa thải Moyes, chiêu mộ Klopp

07:33, 25/02/2014
|

(VnMedia) - BLĐ Man Utd đang có những bước chuẩn bị cho một cuộc “thay máu” trên  băng ghế huấn luyện. Theo đó, HLV trưởng của Dormund - Jurgen Klopp là ứng cử viên sáng giá nhất thay thế ông Moyes.

 Ảnh minh họa

 Klopp là ứng cử viên sáng giá thay thế HLV Moyes


Kể từ khi được HLV Ferguson tín nhiệm tiến cử dẫn dắt Man Utd tới nay, HLV David Moyes hiếm khi chiếm được cảm tình của phần đông người hâm mộ “quỷ đỏ”. Điều đó xuất phát từ chiến thuật nghèo nàn, thiếu hoạch định phát triển đội bóng dẫn tới việc thành tích bết bát của Man Utd.
 
Man Utd đang từ chỗ là “chướng ngại vật” lớn nhất với các đội bóng tại Ngoại hạng Anh thì nay “quỷ đỏ” có thể bị tổn thương trước bất cứ CLB nào. Vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và kém top 4 đội dẫn đầu tới 11 điểm khiến cơ hội giành suất dự Champions League trở nên xa vời với thày trò ông Moyes.
 
Trước tình cảnh đó, báo chí Anh và Đức đều cho rằng, Man Utd đang chuẩn bị chia tay HLV Moyes cho dù phải đối mặt với việc đền bù phá bỏ hợp đồng. Nhân vật được BLĐ Man Utd “chọn mặt gửi vàng” chính là Jurgen Klopp, người đã đưa Dortmund lọt vào chung kết Champions League mùa trước và là HLV trẻ được đánh giá rất cao.
 
Man Utd hiện sẵn sàng dành cho ông Klopp một bản hợp đồng dài hạn cùng mức lương thưởng hậu hĩnh. Ngoài ra chiến lược gia người Đức còn được cấp tiền để mua sắm cầu thủ theo ý mình. Tất cả đều nhằm đưa Man Utd trở lại quỹ đạo chiến thắng.
 
Bản thân ông Klopp cũng không còn mặn mà với Dortmund khi đội bóng đang có chiều hướng “tan đàn xẻ nghé” và không nhận được sự hậu thuẫn của BLĐ như trước.
 
Một số nguồn tin khác thì cho rằng, trong trường hợp không thể thuyết phục ông Klopp dẫn dắt Man Utd, nhà ĐKVĐ Premier League sẽ chuyển hướng tới HLV của đội tuyển Hà Lan Louis Van Gaal. Ông này sẽ hết hợp đồng với LĐBĐ Hà Lan sau khi kết thúc World Cup 2014.


Minh Quang - (Football, ESPN)

Ý kiến bạn đọc