Đánh bại Villareal, Real Madrid chiếm ngôi đầu

01:52, 09/02/2014
|

(VnMedia)- Real Madrid đã có được chiến thắng 4-2 trước Villareal trên sân nhà Bernabeu nhờ các pha lập công của Benzema, Jese và Bale. Qua đó, Real Madrid đã có được ngôi đầu sau khi Atletico Madrid để thua trước Almeria.

Real đang đạt phong độ rất cao với chuỗi 20 trận bất bại gần đây nhưng Villarreal không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt trong tình cảnh hiện tại. Thiếu vắng C.Ronaldo bị treo giò, còn Bale vẫn đang trong thời gian bình phục, Ancelotti chỉ còn biết trông cậy vào phong độ cao của Jese ở thời điểm này. Real sẽ phải dè chừng bởi ở lượt đi họ đã bị cầm hòa 2-2 ở El Madrigal.

Không có C.Ronaldo,  Ancelotti sẽ tung Jese ra sân ngay từ đầu. Jese là một cái tên khá lạ lẫm và không được đặt nhiều kỳ vọng tại Real Madrid trong thời gian đầu của mùa giải. Cầu thủ sinh năm 1993 này không thể so sánh với những tài năng triển vọng như Alvaro Morata, Casemiro hay tân binh trị giá 30 triệu euro - Isco. Nhưng từng trong thời gian gần đây, Jese đang thi đấu rất tốt.

Từ chỗ chỉ là lựa chọn không phải là số 1 trên ghế dự bị tại sân Bernabeu, giờ anh đã được tín nhiệm hơn người đồng đội Isco và Morata lên ghế dự bị. Trong 2 trận gần nhất gặp Bilbao (vòng 22 La Liga) và Atletico Madrid (lượt đi bán kết cúp Nhà vua), Jese được ông thầy Carlo Ancelotti tin tưởng cho đá chính. Chính Jese đã giúp Real giành được 1 điểm trên sân của Bilbao ở vòng đấu trước. 

Ảnh minh họa

Real Madrid có được ngôi đầu bảng sau vòng 23 La Liga

Trong mùa giải này, Jese đã ghi bàn vào lưới những đội bóng mạnh: Barcelona, Atletico, Bilbao và Valencia.Từng bước một, ngôi sao sinh năm 1993 đang trên đường trở thành niềm tự hào của lò đào tạo trẻ Las Valdebedas. Và trong trận đấu với Villreal tại vòng đấu 23 này, Jese lại một lần nữa tiếp tục tỏa sáng.

Tự tin nhập cuộc ngay từ đầu, Real đã có bàn thắng sớm nhờ công của Bale ở ngay phút thứ 7. Sau khi cướp được bóng từ chân của hậu vệ Gaspar, Bale thoát xuống rất nhanh và khéo léo bấm bóng qua đầu thủ thành Asenjo mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Trên đà hưng phấn, các học trò của Ancelotti tiếp tục gia tăng sức ép. Phút 25, tỷ số tiếp tục được nới rộng lên thành 2-0 cho đội chủ nhà. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, Bale dùng kỹ thuật để loại bỏ sự truy cản của hậu vệ đối phương sau đó chuyền bóng như đặt vào trong để Benzema thoải mái đệm bóng hạ gục thủ thành Asenjo ở cự ly gần. 2-0 cho Real Madrid.

NhưngVillarreal cũng chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ dàng chịu trận. Sau khi hứng chịu 2 bàn thua, Đội khách tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Những nỗ lực của các học trò HLV Marcelino đã được đền đáp ở phút 43. Hậu vệ Mario Gaspar đã chuộc lỗi khi tung ra cú sút đầy uy lực trong vòng cấm không cho Diego Lopez cơ hội cản phá. 2-1 nghiêng về Real cũng là tỷ số của hiệp 1.

 Sang hiệp 2, Real vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo được sức ép lớn hơn so với đối thủ. Jese là người chơi nổi bật nhất của Real trong hiệp 2. Cầu thủ người Tây Ban Nha liên tục làm khổ hàng phòng ngự Villarreal bằng lối chơi tốc độ và kỹ thuật. Phút 64, chính Jese là người tung ra cú chuyền bóng tinh tế hạ gục Asenjo sau pha kiến tạo của Di Maria. 3-1 cho Real.

Nhưng chỉ 5 phút sau Dos Santos lại thắp lên hy vọng gỡ hòa cho Villarreal bằng cú sút phạt tuyệt đẹp từ khoảng cách tầm 22m. Tuy nhiên,Jese đã không cho các học trò của HLV Marcelino cơ hội giành điểm. Phút 76, tài năng trẻ của Real tung ra pha kiến tạo tuyệt vời để Benzema hoàn tất cú đúp, đồng thời ấn định chiến thắng chung cuộc 4-2 cho đội chủ sân Bernabeu. 

Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti vượt mặt Atletico Madrid và Barcelona để lần thứ 2 bước lên đỉnh tại La Liga. Hiện Real giành được 57 điểm sau 23 trận, bằng điểm với Atletico, đội vừa bất ngờ để thua Almeria với tỷ số 0-2. Trong khi khoảng cách giữa Real với đại kình địch Barca là 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. 

Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid (4-2-3-1):
Diego Lopez; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Illarramendi, Modric, Di Maria; Bale, Benzema, Jese. 

Villarreal (4-4-2): Asenjo; Gaspar, Musacchio, Dorado, Jaume Costa; Edu Ramos, Aquino, Bruno, Moi Gomez; Pereira, Dos Santos.

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc