Đội tuyển Việt Nam đọ sức đầu năm cùng Sinh viên Hàn Quốc

18:14, 16/01/2014
|

(VnMedia) - Chuẩn bị cho chiến dịch trong năm 2014, đội tuyển nam Việt Nam sẽ có trận giao hữu khai xuân với đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc vào ngày 2/3/2014 tại thủ đô Hà Nội.

Trong năm mới 2014, đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ có 2 giải đấu quan trọng ở giải khu vực và châu lục. Đầu tiên là việc thầy trò ông Hoàng Văn Phúc còn 2 trận đấu cuối cùng với ĐT Hong Kong (sân nhà) và ĐT Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (sân khách) ở vòng loại Asian Cup 2015. Sau đó là chiến dịch tại AFF Cup 2014 khi Việt Nam cùng Singapore sẽ là đồng chủ nhà đăng cai 2 bảng đấu chính thức.

Trận đấu vào ngày 5/3 với đối thủ Hong Kong cũng là trận đấu cuối cùng chiến lược gia Hoàng Văn Phúc ngồi trên cabin chỉ đạo. Sau thất bại khó bào chữa ở SEA Games 27, chiến lược gia người Hà Nội này đã nộp đơn từ chức lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Cũng vì do quá gần thời gian trận đấu diễn ra, lãnh đạo VFF quyết định đến sau trận đấu ngày 5/3 trên sân Mỹ Đình mới quyết định đồng ý để ông Hoàng Văn Phúc rời ghế hay không.

Nhiều khả năng VFF sẽ đồng ý để ông Phúc rời chức, song lãnh đạo VFF vẫn chưa tìm được ứng viên thay thế hợp lý. Bởi 2 ứng viên nội nặng ký nhất là Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng vẫn đang có vị trí vững chắc ở SHB.Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An. Cách ứng xử trong việc mời làm việc rồi cắt chức với những người đồng nhiệm Phan Thanh Hùng hay vừa qua Hoàng Anh Tuấn, Hoàng Văn Phúc khiến VFF mất điểm nhiều trong mắt thầy nội. Còn các phương án thuê thầy ngoại lại chưa thấy một ứng viên nào sáng giá được VFF nêu ra trong cuộc họp thường niên ban chấp hành VFF vừa qua tại Hà Nội.

Ảnh minh họa

ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với ĐT Sinh viên Hàn Quốc (áo đỏ) vào ngày 2/3
cũng là trận đấu khai xuân 2014 trước nhiệm vụ lớn ở giải khu vực rồi châu lục

Theo tiết lộ của huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc, danh sách tuyển thủ tập trung cho trận đấu với Hong Kong sẽ được công bố sau vòng 2 V-League 2014, sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Có lẽ trong số những cầu thủ được triệu tập lại, ông Phúc sẽ ghi tên tiền đạo Lê Công Vinh. Ở lượt thi đấu thứ 4, chân sút xứ Nghệ vắng mặt trận lượt về với ĐT Uzbekistan vừa qua, do bận thi đấu 2 vòng cuối cùng J-League 2 cùng Consadole Sapporo.

Lãnh đạo VFF cũng chuẩn cho các cầu thủ tập trung từ ngày 27/2 tại thủ đô Hà Nội nhằm có được điểm số đầu tiên ở vòng loại cúp châu Á. Nhằm tạo cơ hội cho các cầu thủ có được sự liên kết, ăn ý trước trận đấu tới đây, VFF sắp xếp lựa chọn ĐT Sinh viên Hàn Quốc đá giao hữu với ĐT Việt Nam vào ngày 2/3 trên sân Mỹ Đình. 

Đối thủ Sinh viên Hàn Quốc vốn là đội khách mời quen thuộc từng dự nhiều giải đấu quốc tế do VFF tổ chức để chuẩn bị cho ĐT hoặc U23 Việt Nam trước các giải đấu lớn SEA Games hay AFF Cup.

  


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc