Play-off Champions League: Lyon thất thủ, Milan vẫn còn cơ hội

09:44, 21/08/2013
|

(VnMedia) - Rạng sáng nay, các trận đấu sớm vòng play-off Champions League mùa bóng 2013/14 đã được diễn ra. Tâm điểm của sự chú ý là cuộc đụng độ giữa 2 đội bóng có tên tuổi PSV và AC Milan.

 

Đây là một cuộc đụng độ đáng tiếc khi cả 2 đội bóng đều là những thành viên thường xuyên của Champions League trong hơn một thập kỷ qua. Tuy nhiên theo thời gian, họ đã suy yếu đi nhiều và mất dần uy thế vốn có. Nhưng dẫu của Milan và PSV có cùng sa sút, người ta vẫn mong được thấy họ tranh tài tại giải đấu hàng đầu châu Âu này vì họ xứng đáng có được vinh dự đó. Tiếc là lá thăm may rủi lại khiến PSV và Milan phải đối đầu nhau ở vòng đấu này và chỉ có một người giành quyền đi tiếp.

 

Ảnh minh họa

Milan (trái) lẽ ra đã có thể thắng ngay trên sân của PSV


Trở lại với trận đấu này, PSV đã có một màn trình diễn khá ấn tượng khi họ làm chủ trận đấu trong phần lớn thời gian bóng lăn, có được rất nhiều pha tấn công sắc sảo cùng các cơ hội rõ nét. Tuy nhiên AC Milan mới là đội vượt lên dẫn trước chỉ sau có 15 phút thi đấu. Một pha phòng ngự không tốt của hậu vệ PSV đã giúp hậu vệ phải Abate của Milan có cơ hội thoát xuống và tạt đẹp để El Shaarawy băng vào đánh đầu gọn ghẽ mở tỷ số trận đấu. Milan lẽ ra còn có thể nhân đôi được cách biệt nếu El Shaarawy dứt điểm tốt hơn trong pha đối mặt với thủ môn của PSV đầu hiệp 2.

 

PSV có nhiều cơ hội, cho đến cuối hiệp 1, lẽ ra họ đã phải ghi được ít nhất là một bàn thắng sau pha bắt vô lê cận thành rất căng của Maher nhưng thủ môn Abbiati đã xuất sắc cản phá thành công. Trước đó, Matavz cũng có pha chạm bóng rất nhanh khiến bóng đổi hướng chút nữa đi vào khung thành của Milan khi thủ môn Abbiati đã bó tay. Phải đợi đến tận phút thứ 60 của trận đấu, bàn gỡ hòa mới đến với PSV, người ghi bàn là tiền đạo Matavz với pha đánh đầu bồi rất hiểm. Trước đó phải kể đến cú sút xa rất căng và xoáy của Bruma khiến thủ môn Abbiati không thể bắt dính bóng.

 

1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu, với kết quả này, Milan là đội có lợi thế hơn khi trận lượt về họ sẽ được chơi trên sân nhà San Siro. Tuy nhiên lợi thế này là không nhiều và họ vẫn cần phải chơi tốt hơn nữa mới mong giành vé đi tiếp.

 

Ảnh minh họa

Sociedad nắm lợi thế lớn trước Lyon


Ở các trận đấu khác, cuộc so tài giữa Real Sociedadvà Lyon đã kết thúc đầy bất ngờ. Lyon dù được đánh giá khá cao nhưng lại thất bại chung cuộc với tỷ số 0-2. Những sai lầm chết người nơi hàng thủ cùng sự kém cỏi về chiến thuật, của các chân sút khiến đại diện tới từ Pháp gục ngã và chấp nhận thất bại chỉ sau có hơn 50 phút.

 

Đại diện của Scotland, Celtic cũng gây bất ngờ khi để thua đội bóng ít tên tuổi Shakhter Karagandy với tỷ số 0-2 ngay trên sân đối phương. Trong khi đó đội bóng giàu có của nước Nga, Zenit đã dễ dàng đánh bại Pacos de Ferreira với tỷ số đậm tới 4-1 và trở thành đội nhiều cơ hội tiến vào vòng bảng Champions League mùa bóng 2013/14 nhất.

 

KẾT QUẢ CỤ THỂ LOẠT TRẬN SỚM LƯỢT ĐI PLAY-OFF

Shakhter Karagandy 2-0 Celtic

Zenit 4-1 Pacos de Ferreira

Viktoria Plzen 3-1 Maribor

Real Sociedad 2-0 Lyon

PSV 1-1 Milan


tổng hợp

Ý kiến bạn đọc