Play-off Champions League, bất ngờ từ Arsenal

09:42, 22/08/2013
|

(VnMedia) - Loạt trận muộn play-off Champions League, Arsenal đã gây ấn tượng mạnh khi vượt lên khỏi những khó khăn để giành chiến thắng đậm đà trước đối thủ mạnh Fenerbahce.

 

Chuyến làm khách tới Thổ Nhĩ Kỳ của Arsenal được xem là sẽ đầy khó khăn và gian khổ khi họ đang phải đối mặt với cơn khủng hoảng lực lượng vì chấn thương và chỉ có 8-9 cầu thủ trong đội hình 1 đạt yêu cầu về thể lực. Điều đó đã khiến những thương binh của Pháo thủ như Kieran Gibbs hay Bacary Sagna hay Monreal phải quay lại sớm hơn hoặc nhịn đau mà ra sân.

 

Ảnh minh họa

Ramsey ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal


Có lẽ cũng bởi tinh thần hết mình vì đội bóng của các ngôi sao này đã khiến Arsenal có một trận đấu thật sự tưng bừng và ấn tượng ngay trên sân của Fenerbahce. Hiệp đấu đầu tiên, các học trò của HLV Arsene Wenger bắt nhịp chậm hơn và gặp chút khó khăn trước lối chơi áp sát của đội chủ nhà, tuy nhiên họ vẫn là đội chơi sắc nét hơn và có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Walcott, Giroud, Ramsey đều đã được tạo cơ hội để ghi bàn nhưng đã không tận dụng thành công.

 

Tuy nhiên bước vào hiệp 2, mọi chuyện đã khác hẳn khi Arsenal chơi thực sự ấn tượng. ngay đầu hiệp, từ quả căng ngang rất đồng đội của Walcott, hậu vệ trái Gibbs đã băng vàng đệm lòng dễ dàng mở tỷ số trận đấu. Không lâu sau đó, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho các cầu thủ khách, lần này tới lượt Ramsey lập công với một cú sút chìm, căng từ xa rất hiểm hóc làm bó tay thủ môn của Fenerbahce.

 

Ảnh minh họa

Giroud (giữa) đang thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng


Phút 77, Walcott bị đốn ngã trong vòng cấm địa đội chủ nhà trong một tình huống phản công cực nhanh và Giroud đã dễ dàng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Pháo thủ với một cú sút lạnh lùng từ chấm 11m. Chiến thắng này mang lại cho Arsenal cơ hội lớn để giành vé vào vòng đấu bảng Champions League và giúp họ bảo toàn kỷ lục toàn thắng tại các trận vòng loại play-off Champions League với 11 chiến thắng sau 11 trận đấu.

 

Ở các trận đấu khác, Dinamo Zagreb gây thất vọng khi để thua Austria Wien với tỷ số 0-2 ngay tại lãnh địa của mình. Cánh cửa đi tiếp của họ đã trở nên hẹp hơn khi nào hết khi Austria Wien luôn chơi rất tốt trên sân nhà Franz Horr. Một đội bóng mạnh khác là Schalke 04 cũng gây thất vọng không kém khi bị PAOK cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà, sự vắng mặt của chân sút chủ lực Huntelaar rõ ràng đã ảnh hưởng rất lớn tới năng suất ghi bàn của họ.

 

Đội ghi được nhiều bàn thắng nhất ở loạt trận muộn này là Basel. Đại diện của Thụy Sỹ đã gây ấn tượng mạnh khi hạ Ludogorets Razgrad trên sân khách. Lợi thế mà họ có được rõ ràng là rất lớn và cơ hội đi tiếp vào vòng đấu bảng cho đội bóng này đang nhiều hơn khi nào hết.

 

KẾT QUẢ CỤ THỂ

Dinamo Zagreb 0-2 Austria Wien

Fenerbahce 0-3 Arsenal

Ludogorets Razgrad 2-4 Basel

Schalke 04 1-1 PAOK Thessaloniki

Steaua Bucuresti 1-1 Legia Warszawa


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc