Nadal, Isner vào chung kết Cincinnati Masters

12:47, 19/08/2013
|

(VnMedia) -  Vậy là những chiếc vé vào chung kết giải quần vợt Cincinnati Masters 2013 đã xác định được chủ nhân là Rafael Nadal và John Isner sau những chiến thắng thuyết phục trước Berdych và Del Potro.

 

Cuộc so tài giữa Nadal và Berdych ở trận bán kết 1 đã diễn ra căng thẳng hơn mọi sự tưởng tượng. Tay vợt người Tây Ban Nha tưởng như có thể dễ dàng đánh bại đối thủ của mình nhờ kinh nghiệm thi đấu vượt trội và đẳng cấp hơn hẳn. Thế nhưng anh đã thực sự gặp khó trước một Berdych chơi chắc chắn, quyết tâm và có khả năng chớp thời cơ tốt.

 

Trong set đầu tiên, Nadal đã chơi tốt, tập trung nhưng cũng chỉ có thể vượt qua Berdych với cách biệt không lớn 7-5. Cũng phải mất tới gần 1 giờ thi đấu, tay vợt người Tây Ban Nha mới có thể thực hiện được điều này.

 

Ảnh minh họa

Nadal đã gặp không ít khó khăn mới có thể vượt qua Berdych


Việc chuẩn bị không được tốt về thể lực và sự mất tập trung đã khiến Nadal mắc khá nhiều lỗi và chút nữa thua mất mặt ở set thứ 2.Berdych đã cho thấy anh không dễ dàng chịu chấp nhận thất bại trước tay vợt hàng đầu thế giới khi lên bóng, tấn công rất hay và gây bất ngờ khi vượt lên dẫn trước tới 4-2. Phải đợi tới những phút cuối, Nadal mới lấy lại dduwwocj thế trận và vươn lên mạnh mẽ để gỡ hòa 4-4 và lên tới 6-6.

 

Set thứ 2 này buộc phải dùng tới loạt tiebreak để phân định thắng thua và ở loạt “đấu súng” trực tiếp này, Nadal với kinh nghiệm hơn hẳn và sự tự tin trở lại đã chơi xuất sắc và nhanh chóng kết thúc trận đấu với tỷ số 7-4. Chung cuộc, Nadal đã giành vé vào chung kết khi chiến thắng với tỷ số 2-0 (7-5 và 7-4).

 

Ảnh minh họa

Isner thắng thuyết phục Del potro


Ở trận bán kết 2, tay vợt người Mỹ John Isner tiếp tục gây sốc khi hạ gục Juan Martin Del Potro một cách rất thuyết phục sau 2 giờ 47 phút với tỷ số 2-1. Mặc dù nhận được rất nhiều sự cổ vũ từ khán giả nhà, thế nhưng Isner ít nhiều gây thất vọng khi thua Del Potro 5-7 ở loạt tiebreak trong set đầu tiên. Tuy nhiên sang set thứ 2, Isner đã trở lại mạnh mẽ khi tận dụng thành công các quả giao bóng đầy uy lực và có độ khó rất cao của mình để rồi thắng ngược lại 11-9 trong loạt tiebreak.

 

Trong set đấu thứ 3, Isner tiếp tục phát huy tốt đa sức mạnh về thể lực, chiều cao cùng những cú đánh đầy sức mạnh để nhanh chóng vượt lên dẫn 3-0 và sau đó thắng 6-3 chung cuộc để lần đầu tiên có mặt ở trận chung kết Cincinnati Masters.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc