Lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha: Villa nổ súng, Barca “hút chết” ở Calderon

07:11, 22/08/2013
|

(VnMedia) - Trong ngày đối đầu đội bóng cũ, David Villa đã có màn trình diễn đầy ấn tượng. Rất may là Barca đã có được kết quả hòa nhờ pha lập công của tân binh Neymar.

Bước vào trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid tại Vicente Calderon, HLV Tata Martino vẫn giữ nguyên ý định không sử dụng đồng thời cả Messi và Neymar trong đội hình xuất phát. Thay vào đó, El Pulga sát cánh trên hàng công Blaugrana cùng bộ đôi Alexis Sanchez và Pedro. Bên phía đội chủ nhà, tiền đạo David Villa đã được HLV Diego Simeone tung ra sân đối đầu đội bóng cũ.

Như thường lệ, với lối chơi tiki-taka, Barca sớm làm chủ thế trận trước Atletico Madrid bất chấp việc đang phải thi đấu tại Vicente Calderon. Những pha lên bóng của các vị khách xứ Catalan tỏ ra khá nguy hiểm khi bộ đôi hậu vệ Dani Alves - Jordi Alba thường xuyên dâng cao tấn công. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra.

Ảnh minh họa
David Villa ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ

Mặc dù nhập cuộc không tốt nhưng Atletico lại sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước chỉ sau 12 phút thi đấu. Tuyệt vời hơn là pha lập công này đến từ David Villa, người mới chuyển từ Barca sang Vicente Calderon với mức giá 5 triệu euro. Villa chính là người mở cánh thuận lợi cho Arda Turan trước khi tung cú vô lê hiểm hóc đánh bại Victor Valdes.

Đúng như lời hứa trước trận, David Villa vẫn ăn mừng bàn thắng này dù anh vừa ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Đây là trận đấu khá ấn tượng của David Villa. Sau bàn mở tỉ số, tiền đạo này tiếp tục khiến khung thành Valdes chao đảo với cú sút nửa mu ngoài ở phút 17. Đáng tiếc là thủ thành Valdes đã cản phá thành công.

Sau khi có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Atletico Madrid chủ động áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công. Lối chơi pressing toàn sân của đội chủ nhà khiến Barca gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Thibaut Courtois. Bởi vậy, trong thời gian còn lại của hiệp 1, dù cầm bóng vượt trội, Barca gần như không tạo ra cơ hội đáng kể nào.

Trong thế trận bế tắc tại Vicente Calderon, Barca còn chịu thiệt thòi lớn khi ngôi sao sáng giá nhất, Lionel Messi phải rời sân nhường chỗ cho Cesc Fabregas ngay đầu hiệp 2 vì chấn thương. Mặc dù vậy, đội bóng xứ Catalan vẫn tạo được sức ép lớn về phía khung thành Courtois trong hiệp 2. Phút 50, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành trẻ người Bỉ, Alexis Sanchez đã có thể san bằng cách biệt với cú sút xa ngoài vòng cấm.

Ảnh minh họa
Tân binh Neymar giúp Barca san bằng cách biệt

Bế tắc trong tấn công, HLV Tata Martino đã quyết định tung tân binh Neymar vào sân thay Pedro, cầu thủ có màn trình diễn khá mờ nhạt. Chỉ 7 phút sau khi có mặt trên sân (phút 66), tài năng trẻ người Brazil đã mang lại sự khác biệt cho hàng công Blaugrana bằng cú đánh đầu gỡ hòa sau quả tạt bên phía cánh phải của Dani Alves.

Bàn gỡ hòa của Neymar đã giúp Barca lấy lại hưng phấn. Ngay lập tức, các vị khách tràn lên tấn công với sức ép mạnh mẽ. Chỉ trong vòng 2 phút (từ phút 72 tới 74), lần lượt Xavi Hernandez và Alexis Sanchez tung ra 2 cú dứt điểm nguy hiểm nhưng đều không thể đánh bại thủ thành Thibaut Courtois.

Trong khoảng thời gian còn lại, Atletico tiếp tục lùi sâu đội hình về phần sân nhà với hi vọng bảo toàn tỉ số. Trước chiến thuật này của đội chủ nhà, Barca không thể ghi thêm bàn thắng và đành chấp nhận kết quả hòa tại Vicente Calderon.

Mặc dù bị cầm chân nhưng cơ hội giành Siêu cúp Tây Ban Nha vẫn rộng mở với thầy trò Tata Martino do ở trận lượt về, họ sẽ được thi đấu trên sân nhà Camp Nou.

Chung cuộc: Hòa 1-1

Ghi bàn: David Villa (12’) - Neymar (66’)

Đội hình xuất phát

Atletico Madrid: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Filipe; Arda (Baptistao 76’), Gabi, Suarez, Koke (Óliver 73’); Villa, Costa (Rodríguez 79’).

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Xavi (Song 89’), Iniesta; Sanchez, Messi (Fábregas 46’), Pedro (Neymar 59’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc