Kompany chấn thương, Man City hết trung vệ

15:12, 20/08/2013
|

(VnMedia)  - HLV Manuel Pellegrini hẳn đang rất đau đầu khi chứng kiến cảnh hàng thủ của Man City đang mất dần quân số vì những chấn thương liên tiếp.

 

Trong trận thắng Newcastle 4-0 rạng sáng nay, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany đã dính chấn thương khá nặng. Theo các bác sỹ của Man City, cầu thủ người Bỉ này nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu tới hơn 2 tuần để dưỡng thương.Tuy nhiên khả năng hồi phục của Kompany lúc này là khá chậm khi trong hơn 1 năm trở lại đây anh liên tục dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Việc Kompany không thể thi đấu khiến Man City hiện chỉ còn lại đúng một trung vệ lành lặn là Joleon Lescott. Trước đó không lâu trong chuyến du đấu mùa Hè của đội bóng này, trung vệ trẻ đang chơi ngày một tiến bộ là Matija Nastasic cũng đã dính chấn thương mắt cá và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Hậu vệ đa năng Micah Richards cũng đã buộc phải nghỉ trận gặp Newcastle vì chấn thương gân khoeo.

 

Ảnh minh họa

Kompany lại dính chấn thương


Trong mùa Hè vừa qua, trung vệ kỳ cựu Kolo Toure đã chuyển sang thi đấu cho Liverpool. Thêm việc không thuyết phục thành công Real Madrid nhượng lại tuyển thủ Bồ Đào Nha, Pepe khiến sự vắng mặt của Kompany đã đặt Man City vào tình thế nan giản. Và để trám vào vị trí trung vệ cặp với Lescott, HLV Manuel Pellegrini đã buộc phải kéo tiền vệ Javi Garcia lùi về trung tâm hàng thủ.

 

Đây thực sự là điều đáng lo ngại với Man City bởi lẽ kể từ khi chuyển tới Etihad, kể cả ở vị trí sở trường là tiền vệ trụ của mình, Garcia cũng chơi không thành công. Giờ đây bị kéo về đá trung vệ “trái nghề”, thật khó tin cầu thủ người Tây Ban Nha này có thể đảm đương tốt.


Phương Lâm - Dailymail

Ý kiến bạn đọc