Hòa nhà vô địch, Lê Quang Liêm tiếp tục gây ấn tượng

12:37, 21/08/2013
|

(VnMedia) - Lê Quang Liêm đang tạo ấn tượng mạnh tại giải vô địch cờ vua thế giới, sau khi hạ đối thủ mạnh Grischuk để lọt vào vòng 4, Liêm tiếp tục gây bất ngờ khi cầm chân nhà vô địch thế giới Peter Svidler.

 

Kỳ thủ cờ Lê Quang Liêm đã khiến bạn bè thế giới phải trầm trồ thán phục khi trở thành người Việt Nam đầu tiên lọt vào vòng 4 tại một giải vô địch cờ vua thế giới sau khi hạ siêu cờ nhanh Grischuk một cách thuyết phục. Vào tới vòng đấu này, tất cả đều nhận định cơ hội đi tiếp của Liêm là không nhiều khi anh phải đụng độ với nhà vô địch World Cup 2011, Peter Svidler.

 

Ảnh minh họa

Quang Liêm (Phải) không hề e ngại khi đối đầu với Svidler


Tuy nhiên bất ngời tiếp tục xảy ra, Lê Quang Liêm không những không chùn bước mà vẫn chơi rất ấn tượng, mạnh mẽ và đã chia điểm với cờ thủ người Nga ở lượt đi sau 38 nước. Đó là một trận đấu kịch tính, căng thẳng và cả hai đều đã thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng cũng như thể hiện được hết đẳng cấp của mình.

 

Với những nước đi rất quyết đoán, sử dụng mã, tốt linh hoạt, đánh đổi hậu từ khá sớm, Lê Quang Liêm đã tạo được một thế trận vững vàng ngay từ đầu và đẩy Svidler vào thế bí. Tuy nhiên cờ thủ người Nga cũng cho thấy mình không dễ bị ép khi phản công khá tốt và giành loại quyền chủ động chỉ sau một nước cờ khá non tay của Quang Liêm.

 

Màn giằng co bất phân thắng bại đã khiến trận đấu phải dừng lại ở nước thứ 38 khi hai bên chấp nhận bắt tay hòa. Với kết quả này, Lê Quang Liêm hoàn toàn có thể mơ tới một kết quả tốt hơn ở trận lượt về với sở trường đấu cờ chớp, cờ nhanh và giành điểm trong loạt tiebreak.


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc