Chi 59 triệu bảng tậu quân, Tottenham có còn cần Bale?

18:27, 21/08/2013
|

(VnMedia) - Tottenham cuối cùng cũng đã chấp nhận bán tiền vệ Gareth Bale cho Real Madrid với giá 93 triệu bảng và họ đã có được sự thay thế với việc chi đậm để mua tới 2 tiền vệ có đẳng cấp khác.

 

Tottenham lần đầu chi hơn 100 triệu bảng trong 1 kỳ chuyển nhượng


Theo tin từ báo chí Anh, Tottenham đã gần như hoàn tất việc mua 2 tiền vệ tấn công Willian của Anzhi Makhachkala và Erik Lamela của AS Roma. Willian được khẳng định là đã có mặt tại London để chuẩn bị tiến hành kiểm tra sức khỏe và gia nhập đội chủ sân White Hart Lane với giá 30 triệu bảng. Tương tự như thế, tiền đạo 21 tuổi Lamela cũng đã xuất hiện tại Anh và việc anh chính thức trở thành tân binh của Spurs chỉ còn đợi chữ ký cuối cùng trong ngày hôm nay. Số tiền mà Tottenham bỏ ra cho vụ mua sắm này là 29 triệu bảng.


Ảnh minh họa

Willian đã có mặt ở Tottenham để kiểm tra sức khỏe


Có lẽ trong suốt lịch sử hình thành và phát triển của mình, Tottenham chưa bao giờ có nhiều tiền đến thế để chi cho việc chuyển nhượng và họ cũng chưa bao giờ chi nhiều tiền như ở mùa Hè này. Tính từ đạo hè đến giờ, Spurs đã có 4 tân binh là Etienne Capoue, Nacer Chadli, Paulinho và Roberto Soldado với số tiền chuyển nhượng lên tới 33,5 triệu bảng. Tính cả việc mua Willian và Lamela, đội bóng thành London này sẽ tiêu tốn tổng cộng tới 118,5 triệu bảng.

 

Ảnh minh họa

Lamela cũng đã tới London?


Số tiền mà Tottenham thu lại từ việc bán Bale là 93 triệu bảng. Như thế có nghĩa là Spurs đã phải bỏ thêm vào thị trường chuyển nhượng tới 25,5 triệu bảng với mục đích chính là thay thế Bale và cải thiện sức tấn công vốn đã rất ấn tượng của mình. Nhưng liệu họ có đạt được mục đích đã đề ra với tất cả những gì đã làm đó?

 

Bale sẽ được thay thế một cách hoàn hảo nhất


Nếu một người không khỏa lấp được thì 2 thậm chí là 3 người sẽ được, có vẻ như đó chính là cách nghĩ của HLV Villas-Boas ở nhiệm vụ làm lãng quên Gareth Bale. Để Bale ra đi nhưng lại tậu tới 3 cầu thủ chuyên về tấn công để khỏa lấp nỗi nhớ tuyển thủ xứ Wales này. Paulinho, Willian và Lamela, tất cả được đưa về chỉ cho mục tiêu đó. Nếu xét về vị trí, Willian và Paulinho là hai cầu thủ hợp lý và trùng khớp nhất để thay Bale còn ở góc độ ghi bàn, Lamera hoàn toàn có thể đáp ứng được.

 

Ảnh minh họa

Cố giữ Bale chẳng để làm gì


Xét về mặt giá trị đội hình, Tottenham đang sở hữu một dàn cầu thủ đầu chất lượng và đủ sức cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này. Với Soldado, Defoe, Adebayor và Lamela trên hàng công, như thế là quá đủ để Spurs có thể đua đường dài nơi giải Ngoại hạng. Tại hàng tiền vệ, Dempsey đã ra đi nhưng vẫn còn đó Dembele, Lennon cùng các sự bổ sung của Paulinho, Willian,Capoue, HLV Villas-Boas hẳn chẳng còn phải lo lắng quá nhiều nữa.

 

Ảnh minh họa

Bộ ba này sẽ khiến CĐV của Tottenham lãng quên Bale


93 triệu bảng bán Gareth Bale, Tottenham tậu được nguyên một dàn cầu thủ chất lượng như thế thì tội gì chẳng làm. Ban lãnh đạo đội bóng thành London đã rất khôn ngoan ở thương vụ này và họ cũng cho thấy sự thực tế của mình khi có kế hoạch chi dùng ngay lập tức số tiền có được một cách hiệu quả nhất. Tottenham không còn dễ suy yếu vì giờ họ không còn phải lệ thuộc quá nhiều vào một cá nhân nào đó mà đã sẵn sàng tạo nên sự đột phá về lối chơi. Bale ra đi, Tottenham hẳn sẽ chẳng quá buồn và cũng không phải lo lắng nhiều như người ta vẫn nghĩ.


Đức Bình

Ý kiến bạn đọc