Atletico Madrid - Barca: Quyết tâm là không đủ

10:02, 21/08/2013
|

(VnMedia) - Trước trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha, HLV Diego Simeone tuyên bố sẽ tạo nên bất ngờ tại Vicente Calderon. Nhưng từng ấy là không đủ để Atletico có quyền mơ tưởng vào kết quả có lợi trước Barca, đội bóng vừa hủy diệt Levante 7-0 trong trận khai màn La Liga.

Chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Levante là cách mà tân HLV Tata Martino đã khởi đầu triều đại mới của mình ở xứ Catalan. Nên nhớ, đây là chiến thắng có cách biệt lớn nhất trong lịch sử các vòng khai màn La Liga, vượt qua chính kỉ lục mà Barca từng lập được ở mùa giải 1950-51 (thắng Sociedad 8-2). Không ít thì nhiều, nó đã xóa bỏ mối hoài nghi của các cule về nhà cầm quân mới người Argentina.

Trước đó 1 ngày, nhạc trưởng Xavi Hernandez đã tiết lộ thông tin gây sốc rằng, Barca không tập chiến thuật trong phần lớn thời gian ở mùa giải trước. Nguyên nhân đến từ căn bệnh bất ngờ của HLV Tito Vilanova. Và thực tế, Barca đã bộc lộ khá nhiều điểm yếu trong giai đoạn cuối mùa giải trước mà hệ lụy rõ nhất là thất bại 0-7 trước Bayern ở bán kết Champions League.

Ảnh minh họa
Barca vừa có trận hủy diệt ở vòng khai màn La Liga

Bởi vậy, Tata Martino đã được trao cơ hội. Và thực tế cho thấy, vị HLV 50 tuổi này đang dần đưa Barca trở lại quỹ đạo chiến thắng. Barca dưới triều đại Martino vẫn giữ nguyên cấu trúc, tức là vẫn vận hành hệ thống tiki-taka, vẫn kiểm soát bóng đến 74% thời lượng và trung bình cứ 4 lần lên bóng là có một cú dứt điểm. Song nó cũng có chút dấu ấn cá nhân của Martino.

Ông không dùng Jordi Alba và Iniesta trong đội hình xuất phát khi biết 2 tuyển thủ Tây Ban Nha chưa đạt thể trạng tốt nhất. Ông trao cơ hội cho Sanchez, Pedro và cũng chỉ để Neymar và Messi đá cặp cùng nhau vỏn vẹn 7 phút. Không có gì khó hiểu trong quyết định của Martino bởi HLV này không muốn Neymar sớm đối mặt với sức ép ở Camp Nou.

Xét cho cùng, Levante vẫn chưa phải đối thủ xứng tầm để kiểm hóa thực lực của Barca dưới triều đại Tata Martino. Bởi vậy, trận Siêu cúp Tây Ban Nha lượt đi đêm nay với Atletico Madrid có thể xem là liều thuốc thử đủ mạnh. Càng đáng xem hơn bởi David Villa có dịp tái ngộ đội bóng cũ sau khi chuyển sang Vicente Calderon cách đây không lâu.

Ảnh minh họa
David Villa quyết ghi bàn vào lưới đội bóng cũ

Đội bóng của David Villa có một khởi đầu thuận lợi tại La Liga với chiến thắng 3-1 trước Sevilla. Falcao ra đi nhưng Atletico vẫn còn đó một Diego Costa dũng mãnh, người có cú đúp ở ngay trận khai mạc. Villa chưa có pha lập công chính thức cho đội bóng mới và nếu điều đó đến khi giáp mặt với Barca, anh sẽ ăn mừng vô tư vì "ghi bàn vào lưới đội bóng yêu thích là một cảm xúc khó tả".

Tuy nhiên, công bằng mà nói, Atletico khó có thể so sánh với Barca về chất lượng đội hình, nhất là khi “mãnh hổ” Radamel Falcao đã ra đi. Hơn nữa, Siêu cúp Tây Ban Nha lại diễn ra theo thể thức lượt đi lượt về. Điều đó có nghĩa rằng cơ hội tạo địa chấn càng trở nên mong manh.

Quá khứ đang quay lưng về phía thầy trò HLV Simeone khi họ thất bại trước Barca trong cả 6 trận gần đây, để đối phương làm tung lưới tới 18 lần, tức trung bình 3 bàn mỗi trận. Trong đó, trên sân Vicente Calderon, đội bóng xứ Catalunya thắng trong cả 3 trận gần đây nhất, đều với tỉ số 2-1.

Lịch sử tranh Siêu cúp cũng đang ủng hộ gã khổng lồ xứ Catalan khi họ giành tới 8 chức vô địch trong 10 mùa giải gần đây. Lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội tại trận Siêu cúp diễn ra vào năm 1996 với phần thắng chung cuộc 5-2 nghiêng về Barca.

Dự đoán: 1-3

Đội hình dự kiến

Atletico Madrid (4-4-2):
Courtois – Juanfran, Miranda, Godin, Filipe Luis – Koke, Mario, Gabi, Arda – Diego Costa, Villa.

Barca (4-3-3): Valdes – Alves, Pique, Mascherano, Alba – Xavi, Busquets, Iniesta – Pedro, Messi, Fabregas.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc