Boateng sút bóng lên khán đài, phản đối phân biệt chủng tộc

11:49, 04/01/2013
|

(VnMedia) - Tiền vệ Kevin-Prince Boateng nổi giận sút thẳng bóng lên khán đài, sau khi anh cùng các đồng đội tại AC Milan liên tục phải chịu những tràng la ó, chế giễu mang tính phân biệt chủng tộc.
 
AC Milan vừa có trận giao hữu nhẹ nhàng với đội hạng 4 Pro Patria nhằm chuẩn bị cho những trận đấu khó khăn sau đợt nghỉ tết. Trận đấu giao hữu đúng nghĩa là màn thi đấu mang tính biểu diễn với mục đích cống hiến cho khán giả. Thế nhưng diễn biến trên sân lại cho thấy những dấu hiệu đáng buồn trong bóng đá Italia.
 
Khi trận đấu mới diễn ra được hơn 20 phút, Boateng,  M’Baye Niang, Urby Emanuelson và Sulley Muntari bên phía Milan liên tục bị CĐV đội chủ nhà chế giếu, chửi bới. Tiền vệ Boateng đã có phản ứng rất mạnh mẽ sút thẳng bóng lên đám đông đang có hành vi phân biệt chủng tộc.
 
Trọng tài và các cầu thủ Pro Patria đã chạy tới can ngắn nhưng Boateng vẫn quyết định cởi áo đấu và rời khỏi sân. Các cầu thủ AC Milan cũng quyết định chấm dứt trận đấu giao hữu đáng quên này.
 
Ngay sau trận đấu, BLĐ AC Milan đều dành sự ủng hộ cho quyết định của Boateng và toàn đội. HLV Massimiliano Allegri nói: “Tôi hy vọng hành động của AC Milan sẽ được hưởng ứng ở mọi trận đấu tại giải bóng đá Italia. Chúng tôi thực sự thất vọng và bị tổn thương. AC Milan luôn thi đấu đúng mực và tôn trọng khán giả nhưng họ lại đối xử với chúng tôi theo cách  như vậy”.
 
Còn Boateng thì tải lên Twitter lời bình luận: “Không thể chấp nhận được. Thời đại này mà những chuyện như vậy vẫn xảy ra”.
 
Hành động của Boateng đã nhận được sự ủng hộ rộng lớn. Từ Anh, một loạt cầu thủ đã lên tiếng. Đội trưởng của Man City - Kompany viết: “Tôi hoan nghênh quyết định không thi đấu của AC Milan và Boateng. Các CĐV phải hiểu được sự nghiêm trọng của vấn đề”.
 
Còn Michael Owen thì khẳng định, anh sốc khi nhìn thấy cảnh này trên sân cỏ Italia. “Thật sốc khi nhìn thấy cảnh Boateng và các cầu thủ bị đối xử như vậy. Đáng xấu hổ là không có bất cứ biện pháp gì để bảo vệ cầu thủ”.
 
Cựu tiền vệ của Arsenal - Patrick Vieira thì hào hứng ra mặt trước hành động của Boateng. “Boateng thật dũng cảm khi phản ứng mạnh mẽ như vậy. Đó là hành động đúng đắn. Chúng ta cần hành động để chống lại sự phân biệt chủng tộc”.

*Hình ảnh phản ứng mạnh mẽ của Boateng



Minh Quang - (Soccer, Mail)

Ý kiến bạn đọc