Messi phá tan kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller!

09:12, 10/12/2012
|

(VnMedia) - Cuối cùng kỷ lục ghi 85 bàn thắng của “oanh tạc cơ” Gerd Muller đã bị xô đổ không thương tiếc bởi cái tên Lionel Messi. Cú đúp của cầu thủ người Argentina tiếp giúp Barcelona hạ gục Betis ngay trên sân nhà.
 

Rạng sáng nay (10/12), Barcelona hành quân tới làm khách của Betis. Messi sau những nghi ngại chấn thương đã trở lại với phong độ ấn tượng vốn có của mình. Chỉ trong vòng 6 phút, “sóc nhỏ” đã ghi liền 2 bàn vào lưới Betis, đem lại một thế trận thuận lợi cho Barcelona.
 
Dù sau đó Betis đã gỡ lại một bàn thắng nhưng ngần đó chưa đủ để giúp đội chủ nhà có điểm trước một Barcelona đang hừng hực khí thế. Villamarin đã trở thành nơi tôn vinh cái tên Messi khi anh chính thức đi vào lịch sử bóng đá thế giới với kỷ lục vô tiền khoáng hậu – ghi 86 bàn thắng trong 1 năm!
 
Cách đây đúng 40 năm, huyền thoại bóng đá người Đức đã làm nên điều tưởng như không tưởng khi ghi tới 85 bàn thắng năm 1972. Kỷ lục đó cứ tồn tại trong suốt hàng chục năm qua, thách thức mọi chân sút xuất sắc nhất. Tuy nhiên, cuối cùng kỷ lục đó đã bị Messi cân bằng và vượt qua.
 
86 bàn thắng được Messi thực hiện trong năm 2012, trong đó 74 bàn thắng anh ghi cho Barcelona trên tất cả mặt trận. Số còn lại 12 bàn thắng, “sóc nhỏ” lập được trong màu áo tuyển Argentina. Nếu xét về số bàn thắng cho đội tuyển quốc gia, Messi lép vế hơn Gerd Muller (13 bàn) nhưng lại qua mặt tiền bối ở cấp độ CLB (2 bàn).


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc