Arsenal duy trì kỉ lục, Milan bước tới “vườn Hồng”

13:47, 24/10/2012
|

(VnMedia) - Chuỗi thành tích bất bại trên sân nhà của Arsenal bị đe dọa nghiêm trọng khi phải tiếp đón Schalke 04. Trong khi đó, AC Milan cũng đối mặt thử thách khó khăn tại “vườn Hồng”, nơi Malaga đang có phong độ vô cùng ấn tượng.

Arsenal – Schalke 04: Pháo thủ có duy trì kỉ lục bất bại?

Mặc dù chưa một lần giành chức vô địch Champions League nhưng Arsenal lại đang duy trì thành tích khá ấn tượng ở sân chơi danh giá này. Những thống kê của Opta đã chỉ ra rằng, Pháo thủ là đội bóng có thành tích tốt nhất trên sân nhà tại Champions League kể từ năm 2006, thời điểm mà sân Emirates đưa vào sử dụng thay Highbury.

Cụ thể, kể từ năm 2006 tới nay, thầy trò Arsene Wenger chưa một lần chịu thất bại trên sân nhà ở vòng bảng Champions League. Ở châu Âu, chỉ có Chelsea và Celtic là 2 đội bóng có thành tích ngang bằng. Tuy nhiên, Chelsea lại có hiệu suất giành chiến thắng ít hơn trong khi đại diện Scotland chỉ có 10 trận sân nhà tại Champions League kể từ năm đó.

Và ở mùa giải năm nay, thầy trò Arsene Wenger vẫn đang khởi đầu đầy ấn tượng tại Champions League. Sau khi giành chiến thắng trên sân Montpellier, đội bóng nước Anh lại xuất sắc đánh bại Olympiacos với tỉ số 3-1. Chiến thắng này nâng chuỗi trận bất bại ở sân nhà thuộc vòng bảng Champions League của Arsenal lên con số 19. Đó là thành tích đáng tự hào của Pháo thủ London.

Tuy nhiên, ở trận đấu đêm nay, kỉ lục của họ có nguy cơ bị phá vỡ khi phải tiếp đón Schalke 04. Sau 2 chiến thắng ấn tượng trước Olympiacos và West Ham, Pháo thủ London bất ngờ gục ngã tại Carrow Road trước đội bóng đàn em, Norwich. Thất bại này một lần nữa chỉ ra điểm yếu của Pháo thủ thời hậu Van Persie.

Ảnh minh họa
Arsenal có đứng dậy sau thất bại muối mặt trước Norwich?

Olivier Giroud không phải bản hợp đồng quá tồi nhưng anh chưa thể đóng thế hoàn hảo cho vị trí trung phong bỏ lại của sát thủ Hà Lan. Trong bối cảnh đó, dù Cazorla hay Podolski có xuất sắc tới đâu, tình trạng bế tắc vẫn là vấn đề hiển hiện trước mắt HLV Wenger.

Trước khi bước vào cuộc tiếp đón Schalke, Wenger đã kêu gọi Arsenal hãy trở lại là chính mình. Có lẽ sẽ chẳng còn con đường nào khác cho Pháo bởi giờ đây họ đang đứng giữa ranh giới của sự khủng hoảng và ổn định. Nếu giành chiến thắng, Arsenal có thể xem thất bại cuối tuần qua là chỉ đơn thuần là một cú vấp ngã mà đôi khi các đội bóng lớn vẫn thưởng để xảy ra, còn nếu tiếp tục trắng tay trong trận đấu đêm nay, giông tố sẽ ập đến.

Nếu như Arsenal đang cho thấy dấu hiệu bất ổn thì Schalke 04 đột nhiên lột xác ở 2 trận gần nhất ở giải quốc nội. Họ xuất sắc quật ngã Wolfsburg và Dortmund để vươn lên vị trí thứ 3 ở Bundesliga. Nhân tố khiến HLV Arsene Wenger lo ngại nhất ở cuộc đối đầu đêm nay chính là tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar, người đã từng có được 48 bàn thắng ở mùa giải trước.

Tuy nhiên, những chuyến làm khách tại xứ sương mù đối với Schalke thường khó khăn, họ chỉ mới có lần hòa duy nhất với Wolves (1958, 2-2), còn lại đều thua trên 2 bàn. Và đêm nay cũng vậy, trước một đội bóng mà quyết tâm giành chiến thắng đang dâng cao như Arsenal thì ngay cả việc để Schalke kiếm được 1 điểm cũng rất gian nan, nhất là khi đội hình của họ lại đang bị sứt mẻ.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:


Arsenal (4-2-3-1): Mannone - Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Santos  - Arteta, Ramsey - Gervinho, Cazorla, Podolski  - Giroud.

Schalke 04 (4-2-3-1): Unnerstall - Uchida, Howedes, Matip, Fuchs - Neustadter, Hoger - Farfan, Holtby, Afellay – Huntelaar.

Malaga – AC Milan: Lỡ bước ở “vườn Hồng”

Malaga không phải tên tuổi quá lớn ở châu Âu. Trong kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, do đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính, đội bóng vùng Andalusia đã buộc phải bán đi những ngôi sao sáng giá như Santi Cazorla, Dimitrios Papadopoulos. Tuy nhiên, thật ngạc nhiên là Malaga lại khởi đầu mùa giải này vô cùng ấn tượng.

Ở La Liga, thầy trò Manuel Pellegrini chỉ chịu xếp sau Barca và Atletico Madrid. Còn ở đấu trường Champions League, họ đã giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 trận ra quân trước Zenit và Anderlecht. Ở cả 2 trận đấu này, đội bóng Andalusia đều ghi tới 3 bàn thắng.

Ảnh minh họa
Isco là một trong những tài năng trẻ đáng xem của Malaga

Với những gì đã thể hiện, Malaga đang cho thấy họ là đối thủ rất đáng gờm và chuyến làm khách trên sân La Rosaleda chắc chắn sẽ không dễ thở với AC Milan. Malaga không có lịch sử hào hùng như Milan, nhưng bù lại họ đang sở hữu dàn cầu thủ rất có chất lượng và quan trọng hơn hết là luôn chơi bằng tất cả khả năng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Manuel Pellegrini, đội bóng này đang thể hiện diện mạo tươi mới ở mùa giải 2012-13.


Lịch thi đấu lượt trận đêm nay

Bảng A:
FC Porto - Dinamo Kyiv
Dinamo Zagreb - Paris SG

Bảng B:
Montpellier - Olympiacos
Arsenal - Schalke 04

Bảng C:
Zenit - Anderlecht
Malaga - AC Milan

Bảng D:
Ajax - Man City
Dortmund - Real Madrid

Trái ngược với Malaga, AC Milan lại đang có màn khởi đầu tệ hại nhất trong lịch sử. Tại Serie A, thầy trò Max Allegri đã rơi xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 7 điểm. Tưởng như chiến thắng kịch tính 3-2 trước Zenit sẽ mang lại hơi thở mới cho dàn sao Rossoneri thì ngay sau đó, họ lại để thua Inter Milan và Lazio.

Nhưng không phải tất cả mọi thứ lúc này tại Milan đều tệ hại. Vì bên cạnh đó, vẫn còn vài ánh sáng hy vọng nhỏ nhoi bắt đầu xuất hiện tại San Siro. Đó là sự phong độ quá tuyệt vời của El Shaarawy. Dù Milan có chơi tệ đến như thế nào trong thời gian qua, thì tiền đạo này vẫn miệt mài ghi bàn qua từng trận đấu.

Tính đến thời điểm này thì anh cũng đã nã vào lưới đối phương tổng cộng 6 bàn. Bên cạnh là sự trở lại của một Montolivo, cùng với những đường chuyền vô cùng sáng tạo. Và một sự kiện cũng cần phải tính thêm, đó là sự trở lại của Pato, dù màn trình diễn của “Chú Vịt” trong trận đấu với Lazio là chưa thật sự thuyết phục.

Tuy nhiên nếu chỉ trông chờ vào El Shaarawy thì khả năng Milan có thể quật ngã được Malaga vào đêm nay là điều rất khó có thể xảy ra, đặc biệt khi họ phải làm khách tại “vườn Hồng”.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:


Malaga (4-1-4-1): Caballero - Gamez, Weligton, Demichelis, Monreal – Camacho - Joaquin, Isco, Portillo, Eliseu – Saviola.

AC Milan (4-1-3-2): Amelia - De Sciglio, Bonera, Zapata, Antonini – Ambrosini - Emanuelson, Montolivo, Boateng - Pazzini, El Shaarawy.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc