V-League sẽ "hạ màn" ở vòng đấu cuối?

19:57, 01/08/2012
|

(VnMedia) - Cuộc đua tranh ở V-League nóng ở cả 2 đầu bảng xếp hạng và rất nhiều khả năng mọi thứ sẽ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng.

 

SHB Đà Nẵng ngã ngựa, và Hà Nội T&T lại vượt lên

 

Đúng như lời HLV Phan Thanh Hùng đã nhận định ngay trước khi 6 lượt đấu cuối cùng của V-League khởi tranh: “Trong cuộc đua tranh quyết liệt, đội nào trượt chân thì sẽ tụt lại và đánh mất lợi thế”. Khi HN T&T thua trước V Ninh Bình và SHB Đà Nẵng thắng trước SLNA thì đội bóng sông Hàn vượt lên.

Ngược lại, ở vòng vừa rồi, khi SHB Đà Nẵng trượt chân ở sân Kiên Giang và HN T&T lập tức tận dung lợi thế với trận thắng Đồng Tháp. Cũng chính những kết quả này đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc chiến trụ hạng, với việc Khánh Hòa thắng trước HA Gia Lai và nhờ thế đội bóng phố biển Nha Trang lập tức giành lợi thế về cho mình.


        Ảnh minh họa
                           HN T&T đang có đủ năng lực, bản lĩnh và thời cơ để lên ngôi

 

XT Sài Gòn cũng kịp có 3 điểm trên sân Hàng Đẫy khi thắng sát nút 1-0 trước CLB Hà Nội, và với chiến thắng này, đội bóng Sài thành chưa từ bỏ mà vẫn đang bám đuổi 2 đội bóng nhà bầu Hiển, dù có ít lợi thế hơn.

 

Giải còn 3 vòng đấu nữa, và trên BXH lúc này, HN T&T dẫn đầu với 45 điểm, SHB Đà Nẵng đứng sau với 44 điểm còn XT Sài Gòn có 41 điểm, chỉ kém SHB Đà Nẵng đúng 1 trận thắng. Cuộc đua tranh trụ hạng còn khốc liệt hơn khi 3 đội đang phải chạy trốn 1 suất xuống hạng còn lại chỉ cách nhau đúng 1 điểm, Kiên Giang (26 điểm), Khánh Hòa (25 điểm) và Đồng Tháp (24 điểm). Kiên Giang và Khánh Hòa cùng vừa thắng để tự cứu mình, nhưng với “thế trận” thế này, mọi sự có thể quay ngược nhanh chóng.

 

Thắng thua phút cuối, lại có chung kết của mùa giải?

 

Mùa giải trước, sau cả một chặng đường đua tranh quyết liệt, SLNA vượt lên còn HN T&T kiên trì bám đuổi, chức VĐ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng, ở trận đấu giữa 2 đội trên sân Vinh. Thậm chí là thắng thua của cả mùa giải được quyết định ở một khoảnh khắc “cô đọng” lại cuối cùng, khi tỉ số đang là 1-1 và Antonio đá quả phạt bóng đi đập trúng xà ngang.

 

Truyền thống của V-League là khoảng cách điểm số của các đội cực sít sao. Mấy mùa gần đây, đã không còn đội bóng nào làm được điều là thừa điểm để vô địch sớm tới vài vòng. Với tương quan giữa các đội như hiện nay, không loại trừ khả năng sẽ lại có thêm một trận chung kết của mùa giải nữa, với trận đấu HN T&T và XT Xuân Thành trên sân Thống Nhất ở vòng đấu cuối cùng. SHB Đà Nẵng vừa xẩy chân, và tổn thất tâm lý nặng nề sau trận thua ở Kiên Giang. HN T&T có lợi thế, nhưng Xuân Thành Sài Gòn nếu có cơ may và kịp bám đuổi sát qua 2 vòng tới, thì 2 đội bóng ở 2 đầu Nam – Bắc sẽ quyết đấu với nhau để giành lấy vinh quang cho chính mình.

 

Lợi thế lớn nhất vẫn đang thuộc về HN T&T khi 2 trận đấu ở 2 vòng tới, đội quân của ông Phan Thanh Hùng được đá trên sân nhà Hàng Đẫy, gặp HA Gia Lai và Khánh Hòa. SHB Đà Nẵng cùng được chơi trên sân nhà ở 2 vòng đấu tới, với 2 trận đấu gặp Navibank Sài Gòn và Đồng Tháp. Như vậy, 2 đội đua tranh VĐ sẽ 2 đội xuống hạng ở 2 vòng đấu tới, và những kết quả này ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến 2 cuộc đua. Những trận đấu kiểu này cũng hứa hẹn sẽ vô cùng quyết liệt.

 

Trở về sau chuyến du đấu ở sân Đồng Tháp, HN T&T vẫn đang rất thoải mái, HLV Phan Thanh Hùng cho cầu thủ nghỉ ngơi 1 ngày rồi trở lại tập luyện. Có thể thấy, tâm thế của HN T&T đang rất tốt, họ đã không hề run sợ khi thua trận và đánh mất lợi thế, rồi lập tức đòi lại ngôi đầu bảng. HN T&T đang có đủ phẩm chất để trở thành nhà Vô địch.

 

Cái đáng mừng cho những CĐV vẫn còn quan tâm tới bóng đá Việt Nam là BTC đã đẩy rất mạnh công tác chống tiêu cực, và qua những trận đấu ở các vòng vừa rồi, chưa có dấu hiệu nào của thứ bóng đá ân tình, vẫn thường hay xuất hiện ở cuối mỗi mùa bóng. Bên cạnh sự đua tranh, thì yếu tố này mới thực sự là yếu tố làm nên giá trị thực của giải đấu. 


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc