Michael Phelps phá kỷ lục huy chương Olympic!

10:19, 01/08/2012
|

(VnMedia) - Kình ngư người Mỹ đã chính thức ghi danh vào “ngôi đền huyền thoại” khi  giành tấm huy chương thứ 19 trong sự nghiệp, vượt qua kỷ lục huy chương từng tồn tại trong nửa thế kỷ.
 
Với sự đoàn kết và quyết tâm của toàn đội, đội tuyển bơi lội Mỹ đã giành huy chương vàng ở nội dung 4x200m hỗn hợp. 4 chàng trai xứ cờ hoa Conor Dwyer, Michael Phelps, Ryan Lochte và Ricky Berens đã cùng nhau cống hiến những giây phút nghẹt thở cho những khán giả theo dõi cuộc tranh tài ở nội dung này.
 
Trước khi bước vào cuộc đua, Phelps đã có 18 huy chương, quân bằng số huy chương mà huyền thoại người Xô Viết - Larisa Latynina từng lập được cách đây 48 năm. 4 chàng trai đã cùng ôm nhau, bày tỏ sự quyết tâm trước thời khắc quan trọng này.
 
Như được tiếp thêm sức mạnh, Phelps cùng các đồng đội đã thực hiện cực kỳ xuất sắc nhiệm vụ của mình để giúp tuyển Mỹ hoàn thành nội dung bơi tiếp sức hỗn hợp 4x200m với thành tích 6 phút, 59, 70 giây, hơn đoàn Pháp 3,07 giây. Trung Quốc đoạt huy chương đồng với thành tích kém tuyển Mỹ 3,53 giây.
 
Như vậy, Phelps đã chính thức vượt qua huyền thoại Latynina để trở thành vận động viên sở hữu nhiều huy chương nhất tại các kỳ Thế vận hội. Sau khi nhận huy chương, Phelps xúc động nói. “Tôi muốn gửi lời cảm ơn những đồng đội đã giúp tôi hoàn thành được kỳ tích này”.
 
Phelps đang đứng trước cơ hội tiếp tục “phá sâu” kỷ lục của Latynina vì anh vẫn còn 3 nội dung chưa thi đấu tại Olympic trước khi chính thức giã từ sự nghiệp lẫy lừng của mình.


Minh Quang - (CBS)

Ý kiến bạn đọc