Bóng đá nam Olympic: Nhật Bản - Tây Ban Nha: "Một đập ăn quan"

09:24, 27/07/2012
|

(VnMedia) - Bất ngờ đã xảy ra ngay ở môn bóng đá nam Olympic. Đại diện châu Á – Nhật Bản đã đánh bại nhà vô địch Thế giới Tây Ban Nha với tỉ số 1-0, qua đó tràn trề cơ hội giành 1 tấm vé đi tiếp ở bảng D.

 Ảnh minh họa

 Otsu (trái) ghi bàn thắng hạ gục Tây Ban Nha


Trước khi bước vào trận đấu này, Nhật Bản bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều do thiếu vắng những trụ cột như Shinji Kagawa. Trong khi đó, Tây Ban Nha với nòng cốt là Mata, Jordi Alba, Javi Martínez – những cầu thủ đã chơi rất hay giúp Tây Ban Nha vô địch Euro 2012.
 
Tương quan lực lượng như vậy nhưng Nhật Bản đã gây bất ngờ bằng một lối chơi sòng phẳng, không hề e ngại trước cái bóng quá lớn của “bò tót”. Chính tinh thần thoải mái đó giúp Nhật Bản tạo được một thế trận cân bằng với đối thủ, thậm chí họ còn tạo ra một vài tình huống nguy hiểm trong hiệp 1 nhưng không thể tận dụng thành bàn.
 
Bên phía Tây Ban Nha, “bò tót” sử dụng lối chơi tiqui-taca quen thuộc và một hàng thủ đông người. Tuy nhiên, lối chơi kỳ ảo của Tây Ban Nha đã không thể phát huy tác dụng khi Nhật Bản chơi máu lửa và áp sát mỗi khi đối phương có bóng. Ngoài ra cũng không thể phủ nhận, Olympic Tây Ban Nha chưa thể lên tầm bằng đội tuyển quốc gia khi không có những nhà kiến thiết hàng đầu như Xavi, Iniesta.
 
Bất ngờ xảy đến ở phút 34 khi Inigo Martinez nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi với Nagai. Thi đấu hơn người, Nhật Bản càng tự tin chơi bóng. Chơi hay hơn, cuối cùng Nhật Bản đã có bàn thắng mở tỉ số. Phút 41, Otsu tận dụng sự lơ là của hàng thủ đã nhanh chân đệm bóng tung lưới thủ thành De Gea.
 
Sang hiệp 2, thế trận không có gì khác biệt. Nhật Bản vẫn là đội chơi tốt hơn và tạo được thêm một số cơ hội nhưng không thể tận dụng. Thắng Tây Ban Nha ngày ra quân, Nhật Bản tràn đầy cơ hội giành 1 suất đi tiếp tại bảng D.
 
Ở trận đấu còn lại của bảng D, Honduras đã cầm hòa Ma rốc 2-2, qua đó giúp Tây Ban Nha còn nguyên cơ hội đi tiếp.

Đội hình 2 đội:

Tây Ban Nha: De Gea; Montoya, Domínguez, Íñigo Martínez, Jordi Alba; Javi Martínez, Koke (Tello, 81’); Mata, Isco (Oriol Romeu, 62’), Rodrigo; Adrián (Ander, 55’).

Nhật Bản: Gonda; H. Sakai (G. Sakai, 73’), Yoshida, Suzuki, Tokunaga; Kiyotake, Ohgihara (Yamamura, 86’), Yamaguchi, Otsu (Saito, 46’); Higashi, Nagai.


Minh Quang - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc