Bóng đá nam Olympic: Chủ nhà thoát thua, Brazil thắng chật vật

10:24, 27/07/2012
|

(VnMedia) - 2 ứng cử viên cho chức vô địch Olympic – Anh và Brazil đã có trận đấu mở màn kém thuyết phục. Trong khi Brazil thắng chật vật Ai Cập thì nước chủ nhà Olympic 2012 phải nhờ tới may mắn mới cầm hòa được Senegal.

 Ảnh minh họa

 Konate (giữa) ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 cho Senegal


Được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, Vương quốc Anh nhập cuộc rất tự tin trước sự cổ vũ của gần 80.000 khán giả. Với 3 lão tướng trụ cột Ryan Giggs, Craig Bellamy và Micah Richards, đội chủ nhà tạo ra một thế trận lấn lướt ngay từ những phút đầu tiên.
 
Ưu thế đó nhanh chóng được đội chủ nhà cụ thể hóa bằng bàn mở tỉ số của Bellamy ở phút 20. Từ quả đá phạt của Giggs, Richards bật cao đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Bellamy, cựu tiền đạo của Newcastle dễ dàng đệm bóng tung lưới Senegal.
 
Những tưởng bàn thắng đó sẽ giúp Vương quốc Anh sớm định đoạt số phận của trận đấu. Thế nhưng lợi thế dẫn bàn nhanh chóng biến mất khi Senegal dần ổn định lối chơi dựa trên những cầu thủ trẻ chơi, nhiệt huyết và đầy hưng phấn.  
 
Đội khách tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng vì nôn nóng và thiếu kinh nghiệm nên Mane, Ibrahima Balde đều không thể ghi bàn. Sau giờ nghỉ, Senegal tiếp tục gây sức ép và nếu thủ thành Butland không xuất sắc, Vương quốc Anh đã phải sớm nhận bàn thua.
 
Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối, Senegal bất ngờ có bàn thắng quân bình tỉ số. Konate không quá vất vả để đánh bại Butland sau đường chuyền dọn cỗ của Mane.
 
Chia điểm trong trận hòa 1-1, Vương quốc Anh và Senegal chia nhau vị trí 2,3 tại bảng A vì trước đó Uruguay đã đánh bại Các tiểu vương quốc A rập với tỉ số 2-1.
 
Tại bảng C, Brazil thiếu chút nữa đã phải nhận trận hòa muối mặt trước Ai Cập. Được đánh giá cao hơn nhờ dàn cầu thủ đồng đều và kỹ thuật cộng với sự góp mặt của “Pele mới” – Neymar, Brazil nhanh chóng ghi tới 3 bàn chỉ trong hiệp 1 nhờ công của Neymar, Silva và Damiao.
 
Thế nhưng sự chủ quan đã khiến Brazil phải trải qua những giây phút sống trong sợ hãi khi Aboutreika và M. Salah lần lượt rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Phải tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, Brazil mới có thể thở phào nhẹ nhõm với chiến thắng đầu tay tại Olympic 2012.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc