Mikel chơi xấu khiến Robben đá hỏng penalty!

18:37, 21/05/2012
|

(VnMedia) - Tiền vệ John Obi Mikel thừa nhận, anh đã cố tình gây “chiến tranh tâm lý” để khiến người đồng đội cũ Robben không thể sút thành công quả penalty định mệnh.
 
Ít ngày sau trận chung kết Champions League kịch tính và hấp dẫn trên sân Allianz Arena, những bí ẩn về cuộc đối đầu Bayern Munich – Chelsea đã được chính người trong cuộc bật mí.
 
Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ Mikel đã thừa nhận, anh đã khiến Robben đá hỏng quả penalty vô cùng quan trọng trong thời gian hiệp phụ.
 
“Khi Robben cầm bóng chuẩn bị thực hiện quả đá 11m, tôi đã lại gần và nói nhỏ vào tai cậu ấy rằng Cech quá rõ cách đá phạt của cậu. Chắc chắn Cech sẽ bắt được quả đá đó. Và sự thực đúng như vậy. Khi đó tôi biết chắc Chelsea sẽ giành chức vô địch vì may mắn đã mỉm cười với chúng tôi”.
 
Mikel không hề tỏ ra hối lỗi với cách cư xử của mình với Robben và thậm chí còn tỏ ra tự hào vì đã cứu một bàn thua cho đội nhà. “Chuyện đó rất bình thường trong bóng đá. Đó là việc bạn thường làm trong trận đấu để làm xao nhãng sự tập trung của đối phương. May mắn cho chúng tôi, “chiến thuật” đó đã hiệu quả”.
 
Trong khi Mikel cũng như các đồng đội cũ của Robben bên phía Chelsea đang tưng bừng ăn mừng chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử đội bóng, thì Robben đang tự dằn vặt mình khi góp phần “đánh mất” chức vô địch lần thứ 5 của Bayern Munich.
 
Liên quan tới tương lai của HLV Di Matteo, người đã đưa Chelsea tới “bến bờ hạnh phúc”, tiền vệ Mikel đã kêu gọi chủ tịch Abramovich giữ chân chiến lược gia người Italia này.
 
“Tôi nghĩ không có lý do gì sa thải ông Di Matteo. Ông ấy đã làm quá tốt công việc của mình, luôn tin tưởng cầu thủ, tạo cơ hội cho mọi người. Tất cả cầu thủ chúng tôi đều mong muốn ông ấy ở lại”, Mikel nói.
 
Mikel cũng như nhiều cầu thủ Chelsea dành sự ủng hộ lớn cho HLV Di Matteo diễn ra trong bối cảnh nhiều nguồn tin cho rằng, chủ tịch Abramovich đang muốn đưa HLV Pep Guardiola hoặc cựu HLV tuyển Anh Fabio Capello về dẫn dắt “The Blues”.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc