Euro 2012: Tuyển Đức phục hận!

18:06, 25/05/2012
|

(VnMedia) - 4 năm sau hai thất bại liên tiếp tại Euro 2008 và World Cup 2010, “cỗ xe tăng” Đức giờ đã chuẩn bị đầy đủ mọi hành trang cần thiết để tìm kiếm chức vô địch Euro lần thứ tư trong lịch sử của mình.
 

Bắn hạ mọi đối thủ trên đường tới Ba Lan và Ukraine
 
Tại Euro 2012, tuyển Đức là một trong số những cái tên sáng giá cho chức vô địch. Thày trò ông Loew đang hừng hực khí thế báo thù cho thất bại trước “bò tót” đồng thời chấm dứt “kỷ nguyên vàng” của người Tây Ban Nha.

 Ảnh minh họa

 Tuyển Đức không có đối thủ ở vòng loại Euro 2012


Có lẽ chưa bao giờ người hâm mộ “Mannschaft” được chứng kiến đội bóng của mình mạnh mẽ và đoàn kết đến vậy, kể từ sau khi chia tay lứa cầu thủ vàng như Jürgen Klinsmann, Lothar Matthäus rồi tới Michael Ballack, Oliver Kahn….
 
Những cầu thủ trưởng thành từ sau World Cup 2010 như Muller, Ozil, Khedira, Schweinsteiger, Kroo… đang ngày chứng tỏ được tài năng và kinh nghiệm của mình. Bên cạnh đó, phẩm chất truyền thống luôn thi đấu hết mình, gắn kết và bản lĩnh được phát huy triệt để. Điều đó được thể hiện rõ nét qua thành tích vô cùng ấn tượng toàn thắng cả 10 trận ở vòng loại của “Mannschaft” và trở thành đội bóng đầu tiên giành vé tới Ba Lan và Ukraine.
 
Thành tích ghi bàn của tuyển Đức cũng rất đáng nể. Các học trò của ông Loew ghi được tới 34 bàn thắng và chỉ chịu kém “cơn lốc màu da cam” với 37 bàn thắng ở vòng loại.
 
Hãy mang cúp tới đây!
 
Lá phiếu bốc thăm Euro 2012 đã đẩy tuyển Đức vào bảng B “tử thần” với sự góp mặt của đại kình địch Hà Lan, Bồ Đào Nha của C.Ronaldo và “chú lính chì” Đan Mạch.
 
Trong khi các đối thủ còn lại của bảng B tỏ ra ngán ngẩm khi khả năng đi tiếp rất khó khăn thì các CĐV Đức vẫn lạc quan tin rằng đội nhà sẽ vô địch Euro 2012, thậm chí còn nhận định các trụ cột của Đức sẽ đoạt không dưới 2 danh hiệu cá nhân!

 Ảnh minh họa

 HLV Loew: "Chiếc cúp này là của chúng tôi"!


Đó không phải sự lạc quan quá lố mà có cơ sở thực thụ của người Đức. Ngoài sức mạnh hủy diệt được thể hiện ở vòng loại Euro 2012 (ghi được 34 bàn thắng qua 10 trận), tuyển Đức cho thấy sức mạnh tiềm tàng rất lớn khi các cầu thủ đều ở độ tuổi “chín”.
 
Vẫn còn đó một tuyển Đức thi đấu máu lửa cùng sự lì lợm cố hữu nhưng lối chơi của đội bóng này đã thay đổi rất lớn dưới sự dẫn dắt của HLV Loew. Không còn là hình ảnh một “cỗ xe tăng” chậm dãi, đầy toan tính và dựa nhiều vào sức mạnh cơ bắp, tuyển Đức với những cầu thủ trẻ, năng nổ và kỹ thuật như Ozil, Muller, Lahm, Schweinsteiger, Kroo đang trình diễn một lối chơi đủ sức thuyết phục mọi khán giả khó tính.
 
Tại World Cup 2010, Đức luôn chơi lấn lướt so với mọi đối thủ họ gặp (ngoại trừ Tây Ban Nha). Hàng tiền vệ hoạt động nhịp nhàng, phối hợp 1 chạm cực nhanh cùng khả năng xử lý bóng chẳng thua kém các đồng đội Nam Mỹ. Tuyển Anh, Argentina – những ứng cử viên vô địch khi đó đều lần lượt thảm bại dưới tay những cầu thủ khi đó còn ít tên tuổi.
 
Chỉ tới khi chạm trán Tây Ban Nha, đối thủ từng hạ Đức tại Euro 2008 để lên ngôi vô địch, những hạn chế của người Đức mới bị bộc lộ. Những Ozil, Schweinsteiger, Muller đều bị các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Xavi, Iniesta, Torres đánh bại.
 
Sau giải đấu đó, các “sao mai” của Đức như Ozil, Khedira… đã tích lũy được những kinh nghiệm lớn khi khoác áo Real Madrid. 2 năm sau, người Đức lại đứng trước cơ hội đoạt danh hiệu thứ tư trong lịch sử đội bóng và thanh toán món nợ với người Tây Ban Nha.
 
Nói như “Hoàng đế” Franz Beckenbauer, HLV Loew đang sở hữu đội bóng mạnh và đồng đều nhất trong lịch sử bóng đá Đức. Vì vậy chẳng có gì ngạc nhiên nếu Đức bước lên bục vinh quang tại Euro 2012!
 
Lực lượng tham dự:
 
Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Marc-Andre ter Stegen (Borussia Monchengladbach), Tim Wiese (Werder Bremen), Ron-Robert Zieler (Hannover).
 
Hậu vệ: Jerome Boateng, Holger Badstuber, Philipp Lahm (Bayern Munich); Per Mertesacker (Arsenal), Mats Hummels, Marcel Schmelzer (Borussia Dortmund); Benedikt Howedes (Schalke 04).
 
Tiền vệ: Mesut Ozil, Sami Khedira (Real Madrid), Toni Kroos, Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich), Marco Reus (Borussia Monchengladbach), Mario Gotze, Ilkay Gundogan, Sven Bender (Borussia Dortmund); Lars Bender (Bayer Leverkusen), Julian Draxler (Schalke 04).
 
Tiền đạo: Andre Schurrle (Bayer Leverkusen), Lukas Podolski (Cologne), Cacau (Stuttgart), Mario Gomez, Thomas Muller (Bayern Munich); Miroslav Klose (Lazio).


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc