Đội bóng của bầu Kiên có chiến thắng phút cuối

20:57, 27/05/2012
|

(VnMedia) - Không hay hơn đối thủ, nhưng bằng sự nỗ lực và một chút may mắn, CLB Hà Nội đã có chiến thắng phút cuối trước HA Gia Lai.

 

Với mục tiêu tìm kiếm chiến thắng, giành trọn 3 điểm để không phải lâm vào cảnh phải chạy đua trụ hạng, ở trận đấu này, ông Hoa Mạnh Hưng đã tung ra một đội hình thiên về tấn công. Sỹ Mạnh đá cùng Timothy trên hàng công ngay từ đầu, bên cánh trái là Công Vinh còn bên cánh phải là Thành Lương, CLB Hà Nội chơi với đội hình gồm 4 cầu thủ đảm nhận nhiệm vụ tấn công. Ở khu vực giữa sân là cặp đôi Quốc Hiền và Văn Vinh.

 

Một sự thay đổi ở trận đấu này là CLB Hà Nội không dùng cặp trung vệ nội Đại Đồng – Xuân Luân mà bố trí Xuân Luân đá cặp cùng Mboussi. Ở hai cánh, Xuân Thành và Hải Nam đã thi đấu khá tốt và nhiệt huyết.

 

Phía đội khách, HA Gia Lai nguy hiểm ở cặp đôi tiền đạo Evaldo và Olushola. Ở giữa sân, Đoàn Văn Sakda đã không còn mạnh mẽ như trước, và HA Gia Lai đã thất thế khá nhiều.

 

Những phút đầu tiên, lợi thế đã thuộc về CLB Hà Nội với nhiều những pha lên bóng bên cánh phải, với sự lắt léo của Thành Lương. Công Vinh có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Tuấn Mạnh từ khoảng cách khá xa, và bóng đã đi không trúng đích.

 

CLB Hà Nội vượt lên dẫn trước vào phút thứ 7, với bàn thắng bằng đầu của Công Vinh. Sau đường chuyền bằng đầu của Timothy, tiền đạo ngôi sao của CLB Hà Nội băng vào đánh đầu rất hiểm hóc khiến Tuấn Mạnh phải bó tay. Một bàn thắng ít thấy của Công Vinh.

 

Những phút tiếp theo, đội chủ nhà vẫn chiếm ưu thế và liên tục Sỹ Mạnh rồi Timothy có cơ hội dứt điểm. Thế nhưng, chỉ một phút sơ xẩy, lưới của Minh Phong đã rung lên. Olushola tung ra một cú dứt điểm chìm vào góc xa khá hiểm hóc, tỉ số được quân bình 1-1.


          Ảnh minh họa
                              
                          HA Gia Lai ăn mừng bàn thắng trên sân Hàng Đẫy

 

Bị gỡ hòa, CLB Hà Nội tấn công mạnh mẽ, một số cơ hội đã được tạo ra nhưng đáng tiếc đều bị bỏ lỡ. HA Gia Lai lên bóng ít hơn, có ít cơ hội hơn nhưng lại chớp thời cơ tốt hơn.

 

Phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, HA Gia Lai được hưởng quả phạt. Sau cú sút đầu tiên trúng hàng rào, đến cú sút thứ 2, Hữu Long đã đưa được bóng vào lưới Minh Phong. Chiếm ưu thế hơn, nhưng CLB Hà Nội lại kết thúc hiệp 1 trong thế bị dẫn 2-1.

 

Sang đến hiệp 2, thế trận không đổi chiều, vẫn là CLB Hà Nội cầm bóng nhiều hơn và triển khai tấn công nhiều hơn. HA Gia Lai chơi phòng thủ phản công nhưng đáng tiếc là những pha lên bóng qua chân của Evaldo đều không hiệu quả hoặc những pha dứt điểm là thiếu chính xác.

 

CLB Hà Nội đã tạo ra đến nửa tá cơ hội, nhưng đều dứt điểm thiếu chính xác. Mãi đến phút thứ 75, sau nhiều pha đập nhả trước khung thành Tuấn Mạnh, bóng tới được chân cầu thủ vào thay người Đình Hưng trong thế trống trải. Đình Hưng tung ra cú sút hạ gục được Tuấn Mạnh, san bằng tỉ số 2-2.

 

Chỉ vài phút sau, cầu thủ vào thay người Tăng Tuấn của HA Gia Lai có một cơ hội không thể tốt hơn trước khung thành Minh Phong. Sau một nhịp đảo bóng, Tăng Tuấn đã loại được hậu vệ của CLB Hà Nội. Nhưng khi đã đối mặt với Minh Phong ở một vị trí cực gần khung thành và ở một góc sút cực thuận lợi, Tăng Tuấn lại sút bóng đi vọt xà trong gang tấc.


          Ảnh minh họa 

                                    
                              Công Vinh và đồng đội có chiến thắng phút cuối

Tiền vệ của HA Gia Lai sẽ còn phải hối tiếc vì pha bỏ lỡ này, khi đến phút cuối cùng của trận đấu, CLB Hà Nội được hưởng một quả phạt 11m. Nhân viên của sân Hàng Đẫy đã nhanh nhảu thông báo rằng tỉ số là 3-2. Và đúng như lời dự đoán, trên chấm 11m, Timothy đã chuẩn xác trong pha đá phạt, đánh bại được Tuấn Mạnh, ấn định tỉ số 3-2 của trận đấu. CLB Hà Nội có chiến thắng quí giá đến vào đúng phút cuối cùng.

 

Có mặt trên khán đài, nét mặt bầu Kiên không thay đổi khi Timothy thực hiện quả phạt 11m. Nhưng hẳn là bầu Kiên đã rất vui mừng với chiến thắng của đội nhà, một chiến thắng giúp CLB Hà Nội cải thiện được vị trí trên BXH.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc