Đánh bại Djokovic, Nadal vô địch giải Rome Master

23:32, 21/05/2012
|

(VnMedia)- Không mấy khó khăn để Nadal có được ngôi vô địch Rome Master sau chiến thắng trước Djokovic trong 2 set trắng 7-5 và 6-3 trên mặt sân đất nện sở trường. Nadal đã đòi được món nợ trước Djokovic vào năm ngoái.

Vì lý do trời mưa to, trận chung kết giải Rome Masters 2012 đã phải hoãn lại sau 1 ngày. Không thành công ở giải Real Madrid vì lý do màu mặt sân màu xanh và khá trơn theo quan điểm của Nadal nhưng ở giải Rome Masters lần này, Nadal đã chơi với phong độ tốt nhất. Anh đã tiến vào chung kết Rome Masters sau khi loại David Ferrer lần thứ hai liên tiếp trong vòng một tháng, Nadal tự tin tái đấu với đương kim vô địch Djokovic – người đã đánh bại anh trong trận chung kết Rome Masters năm ngoái.

Ảnh minh họa

Nadal lần thứ 6 đăng quang giải Rome Masters


Djokovic bước vào trận chung kết gặp Nadal với phong độ không thực sự tốt. Trong cả 2 set đều thất bại, Djokovic có tới 41 pha đánh bóng hỏng trong khi đó Nadal chỉ có 21 lỗi. Djokovic đã không tận dụng tốt những pha giao bóng và hiệu suất những pha giao bóng ăn điểm lần 2 là rất thấp. Không khó để Nadal có thể quen và bắt bài lối chơi của tay vợt người Serbia.

Trong những pha đôi công với Nadal, Djokovic cho thấy sự yếu kém về mặt thể lực cũng như ổn định. Nadal không có nhiều pha giao bóng ăn điểm trực tiếp nhưng những pha đôi công của tay vợt người Tây Ban Nha cực kỳ mạnh mẽ và đã giúp anh liên tiếp có được những điểm số quan trọng. Thua Nadal trong set đầu tiên, Djokovic thi đấu với tâm lý khá nóng nảy và không còn giữ được bình tĩnh trước lối đánh rất tập trung của Nadal. Không mất quá nhiều sức để Nadal đánh bại Djokovic với các tỷ số sau 2 set là 7-5 và 6-3.

Vô địch giải Rome Masters, Nadal đã đòi lại được ngôi vị số 2 thế giới từ tay vợi Roger Federer. Đây cũng là lần thứ 6 Nadal vô địch ở giải đấu Rome này. Nadal đã đăng quang tại Rome Masters vào năm 2005, 2006, 2007, 2009 và 2010. Năm ngoái, anh đã để mất chức vô địch vào tay Djokovic khi thất bại trong trận chung kết. Nadal đã có được bước đệm tâm lý tốt nhất để chuẩn bị cho giải đấu Rolland Garros được tổ chức tại Paris vào ngày 27/5 tới.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc