Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha: Quà chia tay Guardiola

07:31, 25/05/2012
|

(VnMedia) - Barca đã để tuột mất chức vô địch Champions League và La Liga. Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha sẽ là danh hiệu cuối cùng mà Barca có thể đạt được để tránh một mùa giải trắng tay. Thêm vào đó, đây sẽ là món quà để Barca chia tay Guardiola.

Trận chung kết Cúp Nhà Vua TBN giữa Athletic Bilbao và Barcelona sẽ diễn ra trên SVĐ Vicente Calderon của Atletico Madrid vào đêm nay. Atletico Madrid chính là đội bóng đã đánh bại Athletic Bilbao 3-1 ở trận chung kết Europa League mùa này. Ở trận chung kết đó, Atheltic Bilbao đã thể hiện một phong độ khá yếu kém khi không thể ngăn cản sự xuất sắc của tiền đạo Falcao bên phía Atletico Madrid.

Ảnh minh họa

Hàng phòng ngự của Barca sẽ gặp nhiều khó khăn vì chấn thương


Athletic Bilbao đang có phong độ không được tốt nhưng Barca cũng sẽ không dễ dàng để giành được “món quà” này trong ngày chia tay Guardiola. Chấn thương đang là nỗi đau đầu của HLV Guardiola để tung ra đội hình xuất phát. Đặc biệt là nơi hàng phòng ngự. Danh sách chấn thương của Barca ngày một dài kể từ khi mùa giải La Liga kết thúc.

Villa vẫn chưa thể bình phục chấn thương dài hạn sau khi gặp phải tại FIFA World Cup hồi tháng 12 vừa qua. Đội trưởng Puyol cũng phải trải qua ca phẫu thuật và chưa hẹn ngày trở lại. Alves cũng gặp phải chấn thương trong một buổi tập luyện mới đây. Abidal sau ca phẫu thuật ghép gan cũng không thể kịp bình phục. May mắn cho Barca là hậu vệ Pique đã kịp bình phục và hoàn toàn có thể ra sân.

Cặp trung vệ của Barca trong trận đấu này nhiều khả năng sẽ là Pique và Mascherano. Pinto sẽ được bắt chính thay cho Valdes. Ở vị trí hậu vệ phải sẽ là Montoya trong khi đó Adriano sẽ đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái. Cánh trái trước đây vẫn là vị trí quen thuộc của Abidal nhưng giờ đây anh đang phải hồi sức trên giường bệnh sau ca ghép gan. Sức khỏe của Abidal vào lúc này có ảnh hưởng lớn đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Barca.

Hàng phòng ngự có nhiều khiếm khuyết nhưng ở hàng công Barca đã đón nhận tin vui là Sanchez đã có thể ra sân sau thời gian chấn thương cuối mùa giải. Sanchez trở lại sân cỏ sẽ đá cặp cùng Messi và Pedro trên hàng công. Bộ 3 tấn công lợi hại của Barca chắc chắn sẽ khiến hàng phòng ngự của Athletic Bilbao một ngày làm việc vất vả. HLV Guardiola chỉ đạo các học trò lấy công bù thủ cũng là điều dễ hiểu. Hàng tiền vệ vẫn là bộ 3 quen thuộc Busquets, Xavi và Iniesta. Ngoài ra với Villa khả năng ra sân là 50/50. Nhiều khả năng anh sẽ vào sân từ băng ghế dự bị. Nếu không thể ra sân trong trận đấu này thì cơ hội dự Euro 2012 cùng đội tuyển Tây Ban Nha của Villa cũng chấm dứt.
Ảnh minh họa

Barca sẽ có mòn quà ý nghĩa để chia tay Guardiola?


Không bất ngờ nếu HLV Guardiola chơi với sơ đồ 3-4-3 trước Atheltic Bilbao. Pique, Adriano và Mascherano sẽ phải làm việc vất và hơn và lúc đó Fabregas sẽ được đá chính ngay từ đầu ở hàng tiền vệ. Một bữa tiệc bàn thắng trong một trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu Barca chơi với sơ đồ tấn công này.

Không chỉ đơn thuần la cuộc đối đầu trong một trận chung kết, cuộc đối đầu giữa Barca và Athletic Bilbao còn được so sánh như 2 lò đào tạo bậc nhất của xứ sở bò tót. Ở Athletic Bilbao là lào Lezama và ở Barca là lò La Masia. Ở Barca là những ngôi sao hàng đầu đã thành danh như Iniesta, Fabregas, Messi hay Xavi còn ở Athletic Bilbao đó là những sản phẩm hứa hẹn cho tương lai của bóng đá Tây Ban Nha như Anderson, Ander Herrera, Osca de Marcos… Đặc biệt là Llorente – cầu thủ được kỳ vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Villa tại Euro 2012 sắp tới.

Mọi điều đều có thể xay ra trong một trận chung kết bóng đá. Atheltic Bilbao có thể yếu hơn Barca nhưng không ai có thể khẳng định Barca có thể dễ dàng lên ngôi vô địch Cúp Nhà Vua. Chiếc Cúp vô địch vào đêm nay là danh hiệu mà cả Barca và Athletic Bilbao đều muốn có để tránh một mùa giải trắng tay. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Guardiola trên chiếc ghế huấn luyện của Barca. Guardiola sẽ tạm nghỉ ngơi trong vòng 1 năm tới bên gia đình sau 4 năm cống hiến rất nhiều thành công cho đội chủ sân Nou Camp. Chiếc Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha sẽ là món quà ý nghĩa mà Barca có thể dành tặng Guardiola trong ngày chia tay đầy lưu luyến này.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc