Cầu thủ ngoại "nghiện" Tết cổ truyền Việt Nam

07:35, 22/01/2012
|

(VnMedia) - Trong số những ngoại binh tại SHB.ĐN, Merlo và Nicolas đều là những cầu thủ có cái tết thứ 3 tại Việt Nam. Cả hai cùng đưa vợ con sang Việt Nam và thổ lộ mình bị "Việt hóa" lúc nào không hay, sau mỗi cái tết cổ truyền ở đất nước Đông Nam Á...

Đưa gia đình đi tour châu Á xem tết

Suốt 3 năm qua, Merlo Gaston là tiền đạo hàng đầu tại Super League. Không chỉ là cầu thủ có duyên ghi bàn trước cầu môn, tiền đạo người Argentina nổi tiếng có cuộc sống vô cùng chuẩn mực. Ngay khi có mặt ở Đà Nẵng đầu quân cho đội bóng sông Hàn, Merlo đưa vợ và cô con gái nhỏ sang Việt Nam. Bà vợ Carolina nổi tiếng là người sống chu đáo và vô cùng kỹ lưỡng trước chế độ dinh dưỡng cho gia đình. Bởi thế, mỗi khi Merlo tập luyện trở về, Carolina luôn chuẩn bị bữa ăn giàu dinh dưỡng, lẫn một cốc nước trái cây cho chồng.

 Ảnh minh họa

 Melo cùng gia đình đi du lịch tại Việt Nam


Đây là năm thứ 3, vợ chồng Merlo ăn tết cổ truyền Việt Nam tại Đà Nẵng. Gia đình vừa đón thêm cậu em trai Santiago sang sống cùng tại một căn hộ cao cấp ngay gần bờ biển. Tết năm nay, Merlo cũng tranh thủ cùng vợ đi mua mấy cặp bánh tét, rồi hoa mai lẫn vài chậu cây cảnh để trang hoàng trong phòng. Merlo bảo mình trở thành người Việt trở thành lúc nào cũng không hay. Không chỉ coi tết Việt Nam như Lễ Giáng sinh bên châu Âu, mà vợ chồng Merlo còn chuẩn bị sẵn mấy phong bao lì xì để mừng tuổi cho con cái đồng đội trong đội SHB.ĐN lẫn số người quen Việt Nam mà Merlo quen biết.

Ngày gần tết, vợ chồng Merlo cũng tranh thủ sửa sang lại cây thông noel thay cho cành lộc xuân mà người Việt thường hay mua về. Qua sự tư vấn của người giúp việc, vợ chồng cũng mua ít hạt dưa, mứt dừa... để mời khách. Riêng nước uống sẽ được vợ chồng Merlo mời dùng thứ nước uống maté (một thứ nước thường dùng của người Argentina) để thay cho nước uống của người Việt. Cô vợ Carolina cho hay: "Mỗi khi người quen từ Argentina vợ chồng tôi lại nhờ đem thứ nước uống này sang Việt Nam. Đây là thứ nước uống bổ dưỡng, lại quý nên chỉ có ngày tết chúng tôi mới mời thượng khách mà thôi".

Theo lịch trình, vợ chồng Merlo tính sẽ qua Hồng Kông hay Đài Loan vui chơi, mua sắm mấy người trước khi về Việt Nam ăn tết. Vợ chồng Merlo cũng tính xem nên ở lại Đài Loan, Hồng Kông để xem không khí đón tết ở các nước châu Á hay không, rồi mới trở lại Việt Nam đón tết với số đồng đội ở CLB. Còn nhớ ở mùa giải năm trước, vợ chồng cầu thủ Nam Mỹ vào Hội An du ngoạn đồng thời thưởng thức các món ăn ẩm thực ở thành phố cổ này. Phải nói rằng cầu thủ Merlo rất sành ăn và thường đưa vợ con đi tới cách khu resort để thưởng thức tài nghệ của các đầu bếp. 

Riêng năm nay, Merlo quyết tâm thưởng thức các món ăn nổi tiếng của người Hoa ở Hồng Kông, Đài Loan. Vừa có thể ngắm nhìn không khí thưởng tết âm lịch các nước ĐNA, Merlo muốn xả "stress" trước khi trở lại với những trận đấu căng thẳng tại Super League 2012.

Nicolas Hernandez: "Tết Việt có phong vị ấm áp"

Trong khi đó, người đồng đội Hernandez cũng vừa đón vợ và cô con gái đầu lòng sang Việt Nam được hơn nửa năm. Đây cũng là cái tết đầu tiên, Hernandez đón tết cổ truyền Việt Nam cùng những người thân của mình. Nếu Merlo chỉ là một cầu thủ nổi lên nhờ vài năm đá bóng tại Super League, Nicolas Hernandez lại là "lính đánh thuê" có tên tuổi. Khởi nghiệp từ đội bóng hạng 3 Argentina, Nicolas lưu lạc thi đấu tại Italia (Cremonese), Chi Lê (Cobreloa), rồi Mỹ (Colorado Rapids. Colombus Crew). Trước khi sang Việt Nam, Nicolas còn lưu lạc sang tận Costa Rica thêm 1 năm nữa. 

Quan điểm của Nicolas là bóng đá và cuộc sống đều là những cuộc phiêu lưu. Nay đã 33 tuổi, Nicolas lại rất mê không khí và cuộc sống tại thành phố Đà Nẵng. Nicolas cho hay: "Tôi cũng đã hơn 30 tuổi rồi, cũng cần một đội bóng và nơi ở ổn định cho vợ con. Thành phố Đà Nẵng thật tuyệt vời vỡi bãi biển, những món ăn tương tự ở quê nhà Argentina. Cuộc sống ở đây với tôi khá ổn, khi nhớ nhà tôi lại mời người thân từ bên ấy sang đây, hoặc đưa vợ con về quê khi mùa giải tạm nghỉ".

"Năm nay, vợ con tôi sang đây ở cùng. Họ cũng háo hức với không khí tết âm lịch, chứ không phải tết dương lịch như ở châu Âu hay Nam Mỹ. Tôi cũng ăn tết ở rất nhiều quốc gia, nhưng tết ở Việt Nam có phong vị rất khác, ấm áp và gần gũi giữa những người trong họ hàng. Tôi sẽ tranh thủ đưa vợ con đi ngắm các hội chợ hoa tuyệt đẹp ở các cung đường quanh thành phố. Ngay ở các con đường ở gần cầu sông Hàn cũng thắp đèn sáng lung linh. Đặc biệt trong đêm giao thừa. không khí cũng linh thiêng và rất lạ. Tôi sẽ đưa vợ con đi xem bắn pháo hoa quanh sông Hàn, rồi về làm bữa tiệc nhỏ chúc năm mới như người Việt thường làm".

Trong ánh mắt Nicolas, cầu thủ từng hơn chục năm chinh chiến ở các giải đấu từ Nam Mỹ, châu Âu rồi bây giờ là châu Á, hạnh phúc trong ngày tết cổ truyền Việt Nam cũng là trải nghiệm mới lạ với anh và cả gia đình. Bởi thế, vợ chồng Nicolas cũng nhờ người quen mua cành đào, làm mâm ngũ quả và cũng cầu mong may mắn đến với mình và người thân, hệt như một người Việt 100% trong 3 ngày tết Nhâm Thìn 2012. 

Phan Long

Ý kiến bạn đọc