Truy sát người yêu cũ vì bị từ chối nối lại tình cảm

09:58, 18/03/2016
|

(VnMedia) - Sau khi ra tù, Đoàn tìm đến người yêu để nối lại tình cảm nhưng bị từ chối. Hận tình, gã đàn ông này nảy sinh ý định giết người.

Ngày 17/3, TAND Hà Nội đưa ra xét xử Nguyễn Văn Đoàn (SN 1986, quê Bắc Giang) về tội Giết người. Nạn nhân của vụ án là chị Trần Thị M. (SN 1995, ở Bắc Giang, là người yêu của Đoàn)

Theo cáo buộc, Đoàn và chị M có tình cảm yêu đương từ năm 2011. Năm 2013, Đoàn bị Công an tỉnh Bắc Giang bắt về tội Cố ý gây thương tích. Anh ta phải lĩnh án 2 năm tù giam. Cũng từ đó, M. và Đoàn cắt đứt liên lạc.

Bị cáo tại phiên xét xử
Bị cáo Nguyễn Văn Đoàn tại phiên xét xử

Giữa năm 2015, ra tù tình cảm của hai người cũng nhạt dần. Anh ta từng gặp người yêu để nối lại sợi dây tình cảm nhưng bị từ chối.

Bực tức vì bị chị M. từ chối tình cảm, Đoàn nảy sinh ý định giết người. Đoàn tìm hiểu và biết quy luật đi lại của chị M.

Khoảng 6 giờ 45 phút, ngày 25/8/2015, thấy chị M. đi làm, Đoàn chuẩn bị 1 dao nhọn, điều khiển xe máy đi theo sau xe chị này. Khi đến ngã ba đường quốc lộ 3, gần đường đi cầu Đò Vát thuộc thôn Bình An, xã Trung Dã, huyện Sóc Sơn, HN, Đoàn ép xe và chặn xe máy của chị M.

Đoàn yêu cầu tình cũ dừng lại để nói chuyện và bắt chị M. phải đưa điện thoại để hắn kiểm tra. Chị M. không đồng ý nên giữa Đoàn và chị xảy ra mâu thuẫn cãi chửi nhau.

Tức giận, gã đàn ông này  túm cổ chị bạn gái, đè nạn nhân ngã xuống đất, đồng thời lấy dao nhọn thủ sẵn trong túi quần, đâm liên tiếp vào mặt chị M.

Trên đường đi làm, thấy chị M. bị đâm, đồng nghiệp của chị M. đã lao vào can ngăn. Nhân cơ hội này, chị M. vùng dậy chạy vào nhà một người ở mặt đường quốc lộ 3 để trốn.

Trong cơn say máu, Đoàn cầm dao đuổi kịp nạn nhân và xông vào dùng dao đâm liên tiếp vào vùng mặt, bụng và lưng chị M., khiến chị này bất tỉnh. Chủ nhà nơi chị M. vào trốn hoảng sợ không dám căn ngăn mà chạy ra trước cửa nhà hô hoán mọi người đến giúp.

Thấy chị M. bất tỉnh, Đoàn đã đâm dao vào bụng mình rồi chạy ra ngoài, tuy nhiên, anh ta bị người dân ở khu vực bắt giữ.

Chị M. được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không tử vong. Kết quả giám định thương tích cho thấy, chị M. bị nhiều vết thương ở vùng mặt làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ; các vết thương khác trên khắp cơ thể chị M. khiến nạn nhân chịu tổn hại sức khỏe 47%.

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, căn cứ vào lời khai của bị cáo tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Văn Đoàn mức án Chung thân.


Ý kiến bạn đọc