Nhà nghỉ - căn cứ địa của bạo lực tình dục

14:48, 23/03/2012
|

(VnMedia) – Chỉ cần trả tiền sòng phẳng, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thuê được một chốn riêng tư để “yêu”. Trong bốn bức tường nhà nghỉ, một cuộc sống khác đang diễn ra, không ít trong cuộc sống ấy là bạo lực tình dục, là đánh đập, là cưỡng dâm…

>>Bí ẩn những cái chết thê thảm trong nhà nghỉ


Ảnh minh họa

Minh họa


Khủng khiếp trong bốn bức tường nhà nghỉ

Chưa có một thống kê chính thức nào về số lượng những vụ hiếp dâm, cưỡng dâm của các “yêu râu xanh” tại các nhà nghỉ, nhưng chỉ với những vụ việc bị các phương tiện truyền thông phanh phui cũng đủ thấy, số lượng không nhỏ. Nhiều vụ hiếp dâm, cưỡng dâm gây những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, khiến nạn nhân đau đớn về thể xác và bị dày vò về tinh thần.

Tối 3/1, do quen biết nhau từ trước nên Lê Văn Trị và Nguyễn Xuân Thắng (cùng trú tại Thanh Trì – Hà Nội ) đã rủ hai cô gái đi chơi. Sau màn dạo phố, ăn uống trên chiếc xe taxi do Trị lái, cả nhóm đến nhà nghỉ Hải Anh (ở 87 - Quán Gánh - xã Nhị Khê - huyện Thường Tín - Hà Nội). Hai cô gái không đồng ý, đòi về nhưng hai gã thanh niên bỏ mặc. Cửa xe taxi vừa mở, một cô chạy thoát thân, cô gái còn lại bị ép lên phòng nghỉ. Tại đây, Trị đã thực hiện hành vi hiếp dâm cô gái. Hiếp dâm xong, Trị bỏ ra ngoài. Thắng vào phòng đang định “hành sự” tiếp thì bị nhân viên lễ tân nhà nghỉ lên gọi cửa. Hai gã yêu râu xanh sợ quá nên bỏ chạy.

Chị Lê Thị K. (SN 1987, quê ở tỉnh Nghệ An) mới đến Hà Nội để xin việc làm nên tạm thời thuê một phòng ở nhà nghỉ để tá túc, chờ tìm nhà trọ. Tối 19/1, lúc nửa đêm, bỗng K. giật mình khi nghe thấy tiếng động ở cửa ra vào. Khi cánh cửa được hé mở, Lương Quang Khải (SN 1988, trú tại xã Song Mai, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, thợ sửa chữa xe máy ở khu vực quận Cầu Giấy), một người K. vô tình quen trước đó không lâu đã nhẹ nhàng lách vào. Thấy chị K chồm dậy, Khải đã dùng tay bịt miệng nạn nhân và cầm chiếc kéo gí vào cổ đe dọa. Trong lúc K. hoảng loạn vì sợ hãi, Khải đã đè chị K nằm ép chặt xuống giường đòi cho quan hệ tình dục. Chị K đã vùng vẫy, chống cự quyết liệt nên Khải đã dùng kéo đánh và cắt tóc K. Lợi dụng tên Khải sơ hở, K. cầm chiếc điều khiển vô tuyến đập mạnh vào đầu hắn. Bị tấn công bất ngờ, tên Khải buông chị K ra và chỉ chờ có thế, chị K liền lao ra cửa sổ phòng nghỉ kêu cứu. Nghe tiếng hô hoán của chị K. nhân viên nhà nghỉ đã chạy đến giải cứu K. Khải sau đó đã đến công an đầu thú và khai nhận, do thấy chị K. ở phòng nghỉ một thân một mình nên nảy sinh ý định quan hệ tình dục.

Một vụ hiếp dâm khác dù “yêu râu xanh” chưa đạt được mục đích nhưng nạn nhân đã suýt thành “con ma trinh tiết”. Sự  việc xảy ra vào ngày 8/2, khi Nguyễn Việt Anh 
(27 tuổi, ở tập thể Cầu 7, xã Thụy Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội) thấy cô gái y đang tán tỉnh đi cùng người con trai khác đã sinh lòng ghen ghét, đố kỵ, muốn chiếm đoạt cô gái thành người của mình. Khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, Việt Anh dụ dỗ cô gái đi hóng gió cùng y,  sau đó, y đã chở nữ sinh viên này vào thẳng nhà nghỉ. Tại đây, Việt Anh đã bắt cô gái cởi hết quần áo rồi tự tay đối tượng nhúng hết số quần áo vào chậu nước. Tắm rửa xong, Việt Anh xông tới định giở trò đồi bại thì nữ sinh này van xin. Gã “yêu râu xanh” điên cuồng lao vào đòi quan hệ, lợi dụng lúc gã sơ hở, cô gái lõa thể chạy ra ngoài, gieo mình qua lan can nhảy xuống đất. Nạn nhân thoát chết nhưng thương tích trầm trọng.

“Bãi đáp” của những hành vi đê hèn

Ảnh minh họa

Hậu nhà nghỉ là những tủi nhục của các cô gái


Khi nảy sinh ý định đê hèn, muốn giải tỏa nhu cầu sinh lý của con người, “bãi đáp” đầu tiên mà kẻ xấu nghĩ đến, đó là nhà nghỉ. Các phòng nghỉ được thiết kế đủ để đáp ứng những nhu cầu cần thiết nhất, như chăn ấm, đệm êm, điều hòa không khí, nóng lạnh…, đây cũng là một trong những yếu tố thu hút của “bãi đáp” này. Quan trọng hơn, nơi nhà nghỉ tuyệt đối riêng tư, mọi đề hèn, tội lỗi dễ dàng được ngụy trang. Bởi thế nên, sau cuộc đi chơi, các cặp đôi tìm đến nhà nghỉ; thấy người quen ở một mình trong nhà nghỉ cũng khiến gã trai “nổi máu dê”; muốn chiếm đoạt người trong mộng, nhà nghỉ cũng là địa điểm được lựa chọn…Thậm chí, có những cặp đôi yêu nhau thực sự, chỉ vì chốn riêng tư nơi nhà nghỉ bỗng biến gã trai thành “yêu râu xanh” bởi dục vọng trỗi dậy, không thể kiềm chế.

Nhà nghỉ mọc lên như nấm sau mưa ở những nơi tập trung đông dân cư đủ thấy nhu cầu của riêng tư của con người lớn cỡ nào. Sự thoải mái, dễ dàng thuê được một khoảng không gian riêng tư cũng là một trong những nguyên nhân thúc đẩy, hỗ trợ hành vi hiếp dâm bùng phát. Nếu có sự quản lý gắt gao hơn, việc thuê phòng ở nhà nghỉ khó khăn hơn có lẽ đã ít đi những câu chuyện như thầy giáo Sầm Đức Xương đưa học trò đến chốn ấy làm điều bậy bạ hoặc sẽ hạn chế những lời tố cáo như vụ việc đang rùm beng dư luận những ngày qua ở Phú Thọ, một học trò lớp 8 bị thầy giáo cưỡng hiếp ở nhà nghỉ.

Thông thường, đã vào phòng nơi nhà nghỉ, các nạn nhân rất ít có cơ hội thoát thân. Hoặc xấu hổ, sợ mọi người soi mói nên nạn nhân cho dù bị cưỡng dâm cũng đành “ngậm bò hòn làm ngọt”, cắn răng chịu đựng. Hoặc kêu cứu nhưng tiếng kêu cũng chẳng thể đến tai người ngoài phòng để có thể cứu giúp kịp thời. Đa phần, sau khi bị làm nhục rồi, các nạn nhân mới dũng cảm tố cáo đến cơ quan chức năng. Số ít các nạn nhân may mắn thoát khỏi “yêu râu xanh” nhờ gây ra tiếng động lớn, thu hút sự chú ý của nhân viên nhà nghỉ. Hy hữu có trường hợp cô gái quyết thoát khỏi “yêu râu xanh” dù có thành “con ma trinh tiết” như đã kể trên.

Thực tế cho thấy, dù cơ quan chức năng xác thực được hành vi hiếp dâm tại nhà nghỉ thì những người làm kinh doanh loại hình dịch vụ này cũng không bị xử lý trách nhiệm, có chăng cũng chỉ là xử lý hành chính. Những ông chủ, bà chủ của các nhà nghỉ, họ chỉ biết thu tiền phòng, còn thì “sống chết mặc bay”, các cặp đôi yêu thực sự, là vợ chồng hay chỉ là nạn nhân nữ bị ép vào nhà nghỉ để “yêu râu xanh” thỏa mãn nhu cầu…là chuyện của thiên hạ. Các nhà chức trách hiện nay chưa có cách thức quản lý hiệu quả đối với loại hình kinh doanh này khiến cho ngày càng nhiều những vụ việc phức tạp diễn ra sau cánh cửa phòng nghỉ, nhẹ là những thương tích ở các nạn nhân, nhiều vụ còn gây án mạng nghiêm trọng.

Vậy nên, trước khi trông chờ vào sự quản lý hiệu quả của nhà chức trách, để tránh những nguy hiểm, thiệt thòi cho chính bản thân, mỗi người phụ nữ, đặc biệt là các em gái nên tự bảo vệ mình. Kinh nghiệm nhãn tiền đã cho thấy, rất nhiều vụ cưỡng dâm, thậm chí dẫn đến án mạng khi những em gái nhẹ dạ theo bạn trai vào nhà nghỉ.


Bảo Nhi

Ý kiến bạn đọc