Không đội mũ bảo hiểm còn dùng gậy sắt tấn công cảnh sát

09:06, 22/03/2016
|

(VnMedia) - Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, khi cảnh sát kiểm tra, Thanh không những không hợp tác mà còn to tiếng chửi bới lăng mạ, đe dọa, thách thức và tấn công lực lượng chức năng...

Tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Vĩnh Lộc vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đỗ Xuân Thanh (SN 1986, ở xã Định Hưng, huyện Yên Định, Thanh Hóa), để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

1
Đối tượng Đỗ Xuân Thanh tại cơ quan điều tra

Trước đó, ngày 12/3, tổ công tác của Công an huyện Vĩnh Lộc gồm Thượng úy Nguyễn Văn Trung, Thượng úy Nguyễn Duy Sơn và Thượng sỹ Lương Anh Tuấn đang làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại Km15+300 tỉnh lộ 516 thuộc địa bàn xã Vĩnh Hùng thì phát hiện 1 thanh niên đi xe máy BKS 36B - 62336 không đội mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu và dựng xe giữa lòng đường gây cản trở giao thông.

Khi tổ công tác yêu cầu đưa xe vào lề đường và xuất  trình giấy tờ để kiểm tra thì thanh niên này không những không chấp hành mà còn to tiếng chửi bới lăng mạ, đe dọa, thách thức lực lượng công an.

Sau khi gọi điện và được Công an xã Vĩnh Hùng hỗ trợ, tổ công tác đã yêu cầu người thanh niên này về trụ sở để giải quyết, tuy nhiên đối tượng vẫn không dừng lại mà tiếp tục thách thức, tay cầm gậy sắt xông vào tấn công đồng chí Sơn và đồng chí Trung làm 2 đồng chí bị thương nhẹ ở cổ.

Thấy vậy, tổ công tác và Công an xã Vĩnh Hùng đã tước vũ khí, lập biên bản và đưa đối tượng về trụ sở Công an huyện để xử lý.

Tại Công an huyện, đối tượng khai nhận tên là Đỗ Xuân Thanh. Thanh cho biết, do uống rượu nên không làm chủ được bản thân nên đã có hành vi chống người thi hành công vụ nói trên.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.


Ý kiến bạn đọc