"Cặp" 9x táo tợn dùng dao cướp xe Piagio LX

14:23, 24/03/2016
|

(VnMedia) - Cần tiền tiêu xài, "cặp" 9x Thắng và Hiếu đã thủ sẵn thanh đao rồi nhắm vào một phụ nữ đi xe máy Piagio LX một mình lúc rạng sáng để thực hiện cướp tài sản.

Ngày 24/3, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đang tạm giữ Phạm Văn Thắng (SN 1990, quê Vĩnh Phúc, có một tiền án về tội Gây rối trật tự) và Trịnh Văn Hiếu (SN 1994, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội, là đối tượng từng bị đưa đi Cơ sở giáo dục bắt buộc) để điều tra hành vi Cướp tài sản.

1
Cảnh sát đưa hai đối tượng Phạm Văn Thắng và Trịnh Văn Hiếu cùng tang vật vụ cướp về Công an quận điều tra làm rõ

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào khoảng 2h sáng ngày 22/3/2016, chị Ngô Thị T (ở Cầu Giấy) điều khiển xe máy Piagio từ phố Kim Mã về nhà.

Khi chị T đến gần cổng trường THCS Dịch Vọng (đường Nguyễn Khánh Toàn) thì bị 2 đối tượng đi xe máy, mặt bịt khẩu trang, dùng đao nhọn khống chế, ép chị T phải giao toàn bộ tài sản cho các đối tượng.

Thấy vậy, chị T kêu cứu thì bị một đối tượng cầm đao vụt vào tay bắt chị phải im, không được kêu cứu. Đối tượng này yêu cầu chị T phải giao nộp cho chúng chiếc xe máy Piagio, bên trong cốp xe có chiếc túi xách, một điện thoại Iphone 6 Gold, 3 triệu đồng và một số giấy tờ tài khác.

Sau khi cướp được tài sản, các đối tượng này phóng xe bỏ chạy về hướng đường Đào Tấn, quận Ba Đình.

Ngay sau đó, chị T. đã đến cơ quan công an trình báo. Chỉ huy Công an quận Cầu Giấy đã chỉ đạo đội hình sự Công an quận phối hợp với Công an phường Dịch Vọng tổ chức rà soát, truy xét nóng đối tượng gây án.

Quá trình điều tra, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác định được hướng tẩu thoát; nơi các đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực đường Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.

Đến khoảng 4h sáng cùng ngày. Công an quận Cầu Giấy đã bắt giữ được Phạm Văn Thắng và Trịnh Văn Hiếu khi các đối tượng này đang lẩn trốn tại nhà trọ của Thắng ở phố Hoàng Hoa Thám, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

Lực lượng chức năng cũng đã thu giữ được toàn bộ số tài sản mà Thắng và Hiếu đã chiếm đoạt của chị T. gồm 1 xe máy Piagio LX, 1 túi xách da, 1 điện thoại Iphone 6 Gold và 3 triệu đồng cùng thanh đao nhọn là hung khí để hai đối tượng này gây án.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng Hiếu và Thắng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của các đối tượng, do cần tiền tiêu xài và trả nợ nên Hiếu và Thắng cùng rủ nhau về nhà trọ của Thắng lấy thanh đao nhọn đã chuẩn bị từ trước để đi cướp tài sản.

Đến khoảng 2h ngày 22/3, Hiếu đèo Thắng đi đến đầu đường Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy thì phát hiện chị T đi một mình trên chiếc xe máy Piagio LX. Ngay lập tức bọn chúng đã thực hiện hành vi cướp tài sản.

Sau khi lấy được chiếc xe cùng nhiều tài sản khác, đối tượng Hiếu và Thắng đã đem chiếc xe của chị T về nhà trọ của Thắng.

Tại đây, hai đối tượng đã tháo BKS, gương chiếu hậu, cất giấu cùng chiếc điện thoại vừa cướp được nhằm tránh sự phát hiện của cảnh sát, chờ khi có cơ hội chúng sẽ đem đi tiêu thụ. 3 triệu đồng tiền cướp được, hai đối tượng chia nhau tiêu sài.

Tiến hành điều tra, mở rộng vụ án, các đối tượng này còn khai nhận, trước đó vào khoảng 1h20’ cùng ngày, Hiếu và Thắng đi từ nhà lên đường Hoàng Hoa Thám thì phát hiện anh Phạm Thế Thịnh (đang là sinh viên một trường đại học trên địa bàn Hà Nội) cùng bạn đi xe SH, rẽ vào quán để ăn đêm. Thắng và Hiếu đã bám theo, chờ cơ hội để cướp xe của anh Thịnh.

Khi anh Thịnh điều khiển xe SH về đến đầu đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô thì bị xe của Thắng và Hiếu áp sát. Đối tượng Thắng ngồi sau vung đao nhọn đe dọa chém anh Thịnh để cướp xe máy.

Lúc này anh Thịnh hô hoán cướp… và phóng xe bỏ chạy, Thắng và Hiếu đuổi theo nhưng không kịp nên chúng đã rẽ vào đường Nguyễn Văn Huyên để tiếp tục tìm “con mồi” khác.

Hiện cơ quan công an đang tích cực điều tra mở rộng vụ án.


Ý kiến bạn đọc