Bị hiếp dâm, nạn nhân có nguy cơ phải ngồi tù?

10:43, 22/03/2016
|

(VnMedia)- Từ chỗ là nạn nhân bị hiếp dâm, người phụ nữ gần 60 tuổi này có nguy cơ phải đối diện với mức án tù khi kết quả giám định chưa rõ ràng. Bởi lẽ, hung thủ trong vụ việc khi phạm tội chưa đủ tuổi để tố tụng hình sự.

Ngày 22/3, Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) cho biết đang chờ kết quả giám định tâm thần với bà Trang (58 tuổi) để có hướng xử lý việc gia đình bà đã tố cáo bị nam sinh 15 tuổi hiếp dâm.

Trước đó, thấy bà Trang có nhiều biểu hiện bất thường, người nhà gặng hỏi thì được biết bà vừa quan hệ với một nam sinh tên Hùng, học lớp 9 cùng địa phương. Ngay lập tức người nhà nạn nhân đã làm đơn tố cáo nam sinh này.

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận đã 5 lần thực hiện hành vi này với nạn nhân. Tuy nhiên, nghịch lý một điều, tại thời điểm "làm bậy" với bà Trang,  Hùng mới có 15 tuổi 4 tháng nên nhà chức trách chưa thể áp dụng biện pháp tố tụng. Do đó, từ chỗ là nạn nhân của trò hiếp dâm, bà Trang có nguy cơ phải ngồi tù khi có hành vi giao cấu với trẻ em.

Tuy nhiên, chi tiết đáng quan tâm là bà Trang bị tâm thần nhiều năm qua nên vụ việc càng trở nên phức tạp.  Theo ý kiến của luật sư, nếu bản giám định kết luận bà Trang không có bệnh tâm thần, bà sẽ bị truy tố về tội Giao cấu với trẻ em. Mức hình phạt phải đối mặt có thể tới 10 năm tù do phạm tội nhiều lần với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Ngược lại, nếu bà Trang bị tâm thần, Hùng biết điều đó mà vẫn cố ý thực hiện hành vi đến cùng thì sẽ phạm vào tội Hiếp dâm. Hiện, vụ việc vẫn đang được  cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.


Ý kiến bạn đọc