Hơn 1 tạ tim lợn mốc xanh được bán ở chợ Hà Nội

16:53, 02/10/2015
|

Hơn 1 tạ tim lợn đang trong giai đoạn cấp đông, màu đen và mốc xanh được bày bán cho người tiêu dùng tại chợ Phùng Khoang, Hà Nội.

Thông tin từ Đội 4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an thành phố Hà Nội vừa cho hay: Vào rạng sáng nay (2/10/2015), cơ quan này đã phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra các hộ chuyên kinh doanh thực phẩm đông lạnh nhập khẩu tại chợ Phùng Khoang, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ảnh minh họa

  Số tim lợn có màu đen, mốc xanh trong giai đoạn cấp đông được phát hiện tại chợ Phùng Khoang.


Khi tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện 3 hộ kinh doanh đang bán các sản phẩm tim lợn nhập khẩu. Vào thời điểm trên, các hộ không xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Trong khi đó, các sản phẩm tim lợn đều đã chuyển màu đen, có mốc xanh.

Theo nhận định của cảnh sát, các sản phẩm này đã có dấu hiệu cấp đông trở lại và không đủ an toàn thực phẩm. Các chủ các hộ kinh doanh này khai nhận đã bán loại tim lợn đã đông lạnh nhập khẩu này cho người tiêu dùng với giá 35.000–50.000 đồng/kg.

Đoàn công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 03 hộ kinh doanh trên. Đồng thời tịch thu hơn 100kg tim lợn đông lạnh này, giao cho lực lượng Thú y quận Nam Từ Liêm chịu trách nhiệm tiêu hủy.

Chỉ huy của Đội 4 - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an Hà Nội cho biết, trước đó, qua công tác nắm tình hình về lĩnh vực an toàn thực phẩm trên địa bàn Hà Nội, Phòng phát hiện một số hộ kinh doanh tại chợ Phùng Khoang kinh doanh thực phẩm đông lạnh nhập khẩu không đảm bảo điều kiện về an toàn thực phẩm nên đã báo cáo lãnh đạo phòng xin ý kiến chỉ đạo sau đó chủ động lên kế hoạch phối hợp với lực lượng chức năng vào cuộc, kiểm tra xử lý.


(Theo Vietnam+, An ninh thủ đô)

Ý kiến bạn đọc